Khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ (Tp.Thủ Dầu Một): Niềm vui trong mùa Giáng sinh

Cập nhật: 23-12-2017 | 10:30:32

Những ngày gần Giáng sinh, đồng bào Công giáo khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đang tất bật với việc làm hang đá, treo đèn lồng, trang trí căn nhà để chuẩn bị đón Noel. Trong mùa Giáng sinh này, đồng bào Công giáo ở đây còn đón nhận thêm tin vui bởi năm nay khu phốvinh dự đạt danh hiệu khu phốvăn hóa.

 

 Bà con có đạo ở khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ làm hang đá vui đón Giáng sinh

Khu phố văn hóa

Khu phố Mỹ Hảo 1 có 453 hộ dân với 1.808 nhân khẩu, trong đócó tới 96% hộ theo đạo Công giáo. Cuộc sống của bà con rất yên bình, hạnh phúc. Các gia đình, họ tộc luôn giáo dục con em chăm lo học hành, tránh xa ma túy vàcác tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc và tiến bộ. Hàng loạt phong trào như: “Ông, bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”... được người dân tích cực hưởng ứng. Đặc biệt với tinh thần xây dựng khu phố văn hóa, những năm qua đồng bào theo đạo Công giáo tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia xây dựng khu phố xanh, sạch, đẹp theo hướng văn minh, đô thị. Chính bởi tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của người dân, các ban ngành, đoàn thể mà đời sống đồng bào có đạo ngày một khấm khá hơn.

Ông Nguyễn Tri Phương, Trưởng ban điều hành khu phố Mỹ Hảo 1 cho biết: “Có thể nói, những năm gần đây đời sống bàcon đồng bào Công giáo khá ổn định nhờ sự phát triển các loại hình dịch vụ đã tạo việc làm ổn định cho đồng bào có đạo. Đặc biệt, bà con trong khu phố luôn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau và nghiêm túc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong mùa Giáng sinh này, đồng bào Công giáo khu phố còn đón nhận thêm niềm vui bởi năm nay khu phố vinh dự đón nhận danh hiệu khu phố văn hóa”.

Giữ cho xứ đạo bình yên

Xuất phát từ mong muốn xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa tiên tiến, khu phố MỹHảo 1 đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Xứ đạo bình yên. Vì vậy những năm gần đây, bà con trong xóm đạo yên tâm vui mùa Giáng sinh hạnh phúc, an lành khi CLB luôn trực gác 24/24 giờ để giữ gìn an ninh trật tự, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về an ninh trong khu phố. Anh Nguyễn Thanh Cường, Chủ nhiệm CLB cho biết: “CLB không chỉ có nhiệm vụ trực gác 24/24 giờ trong những ngày lễ, tết, CLB còn tích cực tuyên truyền bà con trong giáo xứ chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước nói chung và tín ngưỡng tôn giáo nói riêng, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, từ bi bác ái”.

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường luôn quan tâm tới đời sống đồng bào có đạo. Hàng năm vào dịp Giáng sinh phường tổ chức đoàn thăm hỏi giáo xứ, linh mục, đồng bào có đạo ở khu phố Mỹ Hảo 1. Những năm gần đây với tinh thần vượt khó của đồng bào có đạo cùng với sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, tạo dựng cuộc sống ổn định, vững chắc”.

 

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=647
Quay lên trên