Khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An: Hiệu quả mô hình “tuyến phố không thùng rác trên vỉa hè”

Cập nhật: 18-12-2023 | 08:34:00

 Nhằm chung tay xây dựng phường Dĩ An ngày càng văn minh, hiện đại, Ban điều hành khu phố Nhị Đồng 2 đã thực hiện hiệu quả mô hình “Tuyến phố không thùng rác trên vỉa hè”.

 Người dân sinh sống trên tuyến đường Ngô Thì Nhậm ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, mang lại diện mạo tuyến đường ngày càng sáng xanh, sạch đẹp

 Đường Ngô Thì Nhậm, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An là tuyến đường đông dân cư, phát triển mạnh thương mại - dịch vụ. Trước đây, tuyến đường là một trong những điểm người dân xả rác gây ô nhiễm môi trường. Nhưng hôm nay trên tuyến đường này, dưới bàn tay của những người dân khu phố, những hàng trụ điện đã trở thành những trụ hoa rực rỡ sắc màu luôn khoe sắc làm đẹp thêm cho đường phố. Trên tuyến đường, cây xanh, cây hoa đã được người dân trồng, chăm sóc, thường xuyên cắt tỉa cành tạo mỹ quan. Mỗi ngày chủ nhật hàng tuần, người dân khu phố nơi đây lại cùng nhau ra quân dọn dẹp vệ sinh, mang lại cho tuyến đường môi trường trong lành, xanh, sạch, đẹp.

Ông Nguyễn Thái Kiên, Trưởng ban Điều hành khu phố Nhị Đồng 2, chia sẻ: “Tuyến đường Ngô Thì Nhậm dài 800m, hai bên đường có 161 hộ dân sinh sống, vừa ở, vừa hoạt động kinh doanh, nhiều mô hình kinh doanh nhà trọ, thương mại - dịch vụ phát triển. Mô hình được phường triển khai từ ngày 1-8- 2023, ngay sau đó khu phố đã họp dân thông báo, tuyên truyền thực hiện. Hầu hết các hộ dân đều đồng thuận, chung tay thực hiện mô hình”.

Ông Nguyễn Thái Kiên cho biết thêm, việc thực hiện mô hình đã giúp người dân ngày càng nâng cao nhận thức về việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Tuyến đường không còn mùi hôi thối, ngày càng sáng xanh, sạch, đẹp, người dân được thụ hưởng môi trường trong lành. Đây chính là hiệu quả của mô hình đã mang lại cho người dân.

Chị Trịnh Thị Nga, người dân ngụ trên tuyến đường Ngô Thì Nhậm, chia sẻ: “Mỗi ngày, từ 5 - 6 giờ sáng bà con bỏ rác đúng nơi quy định, sau đó đơn vị thu gom rác đi thu gom, do đó trên tuyến đường này không có thùng rác. Việc thực hiện mô hình đã giúp tuyến đường ngày càng sạch đẹp, người dân chúng tôi rất phấn khởi”.

Tin tưởng rằng, với sự đồng lòng, chung tay góp sức của người dân và sự quyết tâm thực hiện của chính quyền địa phương, phường Dĩ An sẽ xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị ngày càng hiệu quả, góp phần xây dựng đô thị Dĩ An ngày càng văn minh, hiện đại.

 Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “Việc thực hiện mô hình “Tuyến phố không thùng rác trên vỉa hè” sẽ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ môi trường; từ đó hình thành thói quen, nếp sống văn minh đô thị”.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=410
Quay lên trên