Khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An: Lan tỏa những việc làm theo Bác

Cập nhật: 29-02-2016 | 08:25:54

Trong những năm qua, khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An là một điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng trong khu phố học tập theo tấm gương của Bác qua từng công việc cụ thể, áp dụng vào thực tế cuộc sống, từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

 Đại diện cho cán bộ hội đoàn thể phường và chi bộ khu phố đến tuyên truyền cho người ở trọ chấp hành đúng nội quy, quy định của khu nhà trọ văn hóa, đồng thời đề cao cảnh giác với bọn tội phạm. Ảnh: T.BÌNH

 Tự nguyện đăng ký

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng năm, 100% đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể ở khu phố và nhiều quần chúng nhân dân đã tự nguyện đăng ký làm theo Bác. Ông Đào Phương Nam, Bí thư Chi bộ khu phố Tân Lập chia sẻ: “Trong mọi hoạt động phong trào, đảng viên trong chi bộ luôn giữ vai trò tiên phong, gương mẫu, từ đó lan tỏa đến nhân dân, được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm và noi theo. Mặt khác, chi ủy cũng thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư của người dân để có các định hướng đúng đắn, nhằm giải quyết những bức xúc có nguy cơ gây mất đoàn kết”.

Là địa bàn rộng, đông dân cư, số lượng sinh viên tạm trú đông (hơn 2.000 sinh viên), điều này đã gây áp lực không nhỏ cho Ban điều hành khu phố trong việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Để chuyển hóa được tình hình trên, chi bộ đã phân công từng đảng viên luôn túc trực ở văn phòng khu phố, thường xuyên đi tuần tra để phát hiện và kịp thời tiếp nhận những phản ánh của người dân về tình hình an ninh. Đồng thời, chi ủy cùng với các hội đoàn thể, gặp gỡ từng hộ dân, vận động hộ gia đình có kinh doanh nhà trọ thực hiện tốt về các quy định tạm trú, tạm vắng; nâng cao cảnh giác, nắm bắt những diễn biến xấu trong khu phố để kịp thời uốn nắn. Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật của mỗi người dân trong khu phố được nâng lên, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Lan tỏa những việc “làm theo”

Với phương châm “chi bộ muốn mạnh thì các chi hội phải mạnh, chi hội mạnh thì cán bộ phải mạnh”, chi bộ đã tập trung sức mạnh của các tổ chức đoàn thể quần chúng, phát huy có hiệu quả vai trò của từng tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ chung của khu phố. Vì vậy, nhiều phong trào thi đua đã được người dân thực hiện tốt như: Phong trào phụ nữ giúp nhau xây dựng gia đình hạnh phúc; phong trào 5 không 3 sạch từng bước chuyển biến, đến nay đã đi vào nề nếp ở từng gia đình và toàn khu phố… Trong đó, thành công nhất phải kể đến là công tác giữ gìn vệ sinh chung. Mỗi gia đình, mỗi chủ nhà trọ đã tự trang bị cho mình mỗi thùng rác riêng, đồng thời mỗi tháng một lần, người dân trong khu phố lại cùng dọn dẹp vệ sinh đường sá và các khu vực công cộng trên địa bàn. Nhờ đó, không gian khu phố luôn sáng sạch. Bà Nguyễn Thị Hương, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố Tân Lập chia sẻ: “Là cán bộ chi hội, gia đình cũng kinh doanh nhà trọ nên tôi cùng các thành viên trong câu lạc bộ nhà trọ luôn nhắc nhở, vận động người ở trọ chấp hành đúng nội quy, quy định của một khu nhà trọ văn hóa như: giữ gìn tốt vệ sinh chung, đề cao cảnh giác với bọn trộm cắp, không tụ tập đánh bài trong nhà trọ... Nhờ đó, mấy năm nay, khu nhà trọ tôi luôn an toàn không để xảy ra tình trạng trộm cắp”.

Bằng sự gương mẫu của mình, mỗi đảng viên trong chi bộ đã học tập và làm theo Bác ở mọi lúc, mọi nơi, trong lời nói và việc làm; tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” để nâng cao hiệu quả. Học tập Bác, Ban công tác mặt trận và các đoàn thể trong khu phố đã duy trì thường xuyên các hoạt động tình nghĩa như thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn; tặng quà cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập và trong dịp kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi, rằm trung thu... Song song đó, phong trào văn hóa thể thao của khu phố cũng được duy trì và phát triển. Trong các đợt tham gia các giải do phường tổ chức đều đạt thành tích cao. Năm 2015, khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa, chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhiều năm liền, chi bộ được bình xét là chi bộ điển hình trong việc học tập và làm theo Bác cấp phường, cấp thị xã.

 TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên