Khuyến cáo người dân phòng bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 07-09-2024 | 06:06:11

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã ghi nhận 73 ca mắc bệnh sốt xuất huyết. Đặc biệt trên địa bàn ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, tỷ lệ ca mắc đang có xu hướng gia tăng nhanh.

Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên phun hóa chất diệt muỗi tại khu vực trọng điểm

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên khuyến cáo người dân phòng bệnh bằng cách đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Hàng tuần thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, thau rửa dụng cụ chứa nước, thay nước bình hoa để diệt loăng quăng/bọ gậy. Người dân cần loại bỏ các vật liệu phế thải, lật úp các dụng cụ có thể chứa nước sau mưa, phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh không cho muỗi đẻ trứng trong chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá.

Theo khuyến cáo, người dân cần ngủ màn, dùng thuốc diệt muỗi phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày; tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế, không tự ý điều trị tại nhà.

 K .HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=926
Quay lên trên