Khuyến cáo thoát nạn an toàn khi xảy ra cháy nhà dạng ống

Cập nhật: 15-12-2022 | 09:29:52

Để hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy nhà dạng ống, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đưa ra các khuyến cáo như sau:

Để chìa khóa cửa ra vào ở nơi quy định dễ tìm, dễ lấy. Có phương án thoát nạn dự phòng khi cửa chính bị khói, lửa bao trùm (như thoát lên tầng thượng, thoát sang nhà kế bên hoặc dùng thang dây thoát xuống đất..); trang bị các dụng cụ phá dỡ như: Búa, kìm cộng lực để phá dỡ trong trường hợp khẩn cấp; trang bị thiết bị báo cháy sớm để nhanh chóng phát hiện cháy và thoát nạn kịp thời.

Khuyến cáo an toàn phòng cháy trong sử dụng điện

Để bảo đảm an toàn phòng cháy trong sử dụng điện, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh khuyến cáo: Không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn vào cùng một ổ cắm; không để hàng hóa, vật dụng dễ cháy gần các thiết bị điện sinh nhiệt; thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, thay thế thiết bị điện và mạng điện hư hỏng. Khi sử dụng thiết bị sinh nhiệt như bàn là, bếp điện… phải có người trông coi; ngắt nguồn và các thiết bị điện khi không sử dụng.

Kỹ năng thoát nạn trong đám cháy

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh khuyến cáo: Khi phát hiện cháy cần bình tĩnh báo cho mọi người xung quanh biết và tìm cách thoát ra các vị trí thông thoáng, an toàn nhanh nhất; tuyệt đối không trú ẩn ở các khu vực khuất kín (nhà vệ sinh, tủ quần áo…), không dùng thang máy để thoát hiểm. Khi di chuyển thoát nạn cần dùng khăn, vải ướt che miệng, mũi và hạ thấp cơ thể để tránh hít phải khói khí độc. Khi phải băng qua lửa cần lấy chăn, mền ướt trùm kín cơ thể. Mỗi cơ sở, hộ gia đình cần có nhiều phương án, lối thoát nạn an toàn phòng khi có cháy xảy ra.

LÊ NA - TRA VÕ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=192
Quay lên trên