Khuyến công gắn với nhu cầu thực tế

Cập nhật: 28-11-2022 | 09:29:33

Bình Dương được đánh giá là địa phương có công tác khuyến công đạt hiệu quả cao, sát nhu cầu thực tế, đạt hiệu quả cao và được các đối tượng thụ hưởng ghi nhận. Công tác xây dựng, thẩm định đề án, hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện và thanh quyết toán các đề án đã có chuyến biến tích cực. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này cũng ngày càng được củng cố. Tổ chức hệ thống khuyến công đã được quan tâm đầu tư, kết nối hoạt động ngày càng hiệu quả.

Dù vậy, đến nay nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn chưa thực sự phục hồi sau đại dịch Covid-19, tiềm lực tài chính suy giảm khiến dự định đầu tư máy móc thiết bị vào quy trình sản xuất bị chậm lại. Thêm vào đó, một số địa phương, mạng lưới chuyên trách thực hiện công tác khuyến công chưa thật sự nỗ lực trong công tác khảo sát, tư vấn, hướng dẫn các cơ sở công nghiệp nông thôn lập đề án và triển khai thực hiện.

Với những hạn chế đã được chỉ ra, để khắc phục đồng thời hoàn thành kế hoạch năm 2023, Sở Công thương chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp tiếp tục tổ chức khảo sát tại các cơ sở công nghiệp nông thôn để nắm bắt nhu cầu, cung cấp thông tin hoạt động khuyến công kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách khuyến công trên các phương tiện thông tin đại chúng đến các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn để nâng cao nhận thức về công tác khuyến công. Đồng thời, xem xét, tháo gỡ một số khó khăn của các cơ sở sản xuất nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên