Khuyến khích đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Cập nhật: 12-05-2017 | 08:19:58

Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa thông báo rộng rãi đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc triển khai đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo tiến độ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các loại hình đăng ký áp dụng kê khai qua mạng điện tử là đăng ký thành lập mới, đăng ký thay đổi, thông báo thay đổi, tạm ngừng hoạt động, hoạt động trở lại, thông báo quyết định giải thể, giải thể doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc, thông báo mẫu dấu doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc.

Đây là một trong những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp, khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh của Chính phủ. Khi đăng ký qua mạng điện tử, doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều tiện ích, như: Không bắt buộc phải nộp hồ sơ bằng bản giấy đến phòng đăng ký kinh doanh; được miễn phí thu phí, lệ phí khi đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử và rút ngắn quy trình xử lý hồ sơ, giảm thời gian và chi phí đối với doanh nghiệp…

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên