Khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan

Cập nhật: 08-05-2024 | 08:52:29

 Theo Cục Hải quan Bình Dương, đến nay đơn vị đã ký kết với 23 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan, đã có 6 DN được thăng hạng về mức độ tuân thủ.

Song song với công tác tuyên truyền, khuyến khích DN tham gia chương trình, chấp hành chính sách, pháp luật, Cục Hải quan Bình Dương cũng hỗ trợ DN thông qua rất nhiều kênh liên lạc khác nhau. Trong đó, tạo diễn đàn hải quan và DN trên địa bàn với từng chi cục qua ứng dụng Zalo, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ DN nâng cao mức độ tuân thủ.

Trong năm 2024, phát huy những kết quả đã đạt được, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hải quan trong việc hỗ trợ các DN đã ký kết biên bản ghi nhớ, hạn chế các sai sót do chưa cập nhật đầy đủ quy định của pháp luật; tăng cường mở rộng hợp tác, khuyến khích các DN, đặc biệt là DN FDI, các DN có ngành nghề trọng điểm, DN vừa và nhỏ tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên