Khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan

Cập nhật: 27-06-2024 | 08:23:34

 Cục Hải quan Bình Dương vừa phối hợp với Cục Quản lý rủi ro tổ chức hội thảo chuẩn bị triển khai chính thức chương trình khuyến khích doanh nghiệp (DN) tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan. Hội thảo tập trung đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện 2 năm thí điểm và ghi nhận ý kiến về vướng mắc, tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai thí điểm; đồng thời xây dựng kế hoạch chuẩn bị triển khai chính thức trong thời gian tới.

Theo Cục Hải quan Bình Dương, đến nay đơn vị đã ký kết với 23 DN trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan. Mục tiêu mà chương trình hướng đến là sau 2 năm triển khai, tất cả DN tham gia từng bước cải thiện mức độ tuân thủ (80% mức tuân thủ trung bình và cao). Cục Hải quan Bình Dương sử dụng chính những kết quả đó cũng như chính các DN tham gia chương trình là các tuyên truyền viên để giúp các DN chưa tham gia có ý thức tốt trong việc tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=537
Quay lên trên