Kính mát màu vàng tốt nhất

Cập nhật: 09-12-2013 | 00:00:00

Để bảo vệ đôi mắt, chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên chọn kính mát màu vàng hay màu hổ phách.

Trên thị trường hiện có vô số loại kính mát với nhiều kiểu dáng, màu sắc và giá cả khác nhau. Thông thường, mọi người thường dùng các loại kính mát màu đen để bảo vệ mắt chống lại các tia cực tím khi ra ngoài trời.

Ảnh: flickr.com

Tuy nhiên, bác sĩ nhãn khoa Elvioza SPM thuộc trung tâm chăm sóc mắt Jakarta Eye Center, Indonesia, cho biết: “Sử dụng kính mát màu đen để bảo vệ mắt là sự lựa chọn không hoàn hảo. Dùng kính mát màu vàng hoặc màu hổ phách là tốt nhất”.

Bác sĩ Elvioza SPM giải thích: Kính mát màu vàng có thể ngăn chặn ánh sáng xanh của tia cực tím thâm nhập vào mắt một cách mạnh mẽ. Trong khi đó, mắt kính màu đen không thể ngăn chặn được, ánh sáng xanh từ tia cực tím vẫn có thể thâm nhập xuyên qua kính và gây hại cho mắt của bạn.

“Kính mát màu đen chỉ có thể ngăn chặn được một số màu sắc khác của tia quang phổ từ ánh sáng mặt trời có thể gây hại cho cơ thể. Nhưng, để mắt hoàn toàn tránh tiếp xúc với tia cực tím gây hại, bạn nên chọn kính mát màu vàng hoặc màu hổ phách”, bác sĩ Elvioza SPM khuyến cáo.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên