Kia Forte - Vì sao thành công?

Cập nhật: 20-06-2013 | 00:00:00
Với kiểu dáng châu Âu, trang bị nội thất tốt, nhiều option hiện đại và giá bán phải chăng, Kia Forte luôn được coi là một trong những lựa chọn hợp lý nhất trên thị trường sedan hạng C tại Việt Nam, nay lại được giảm giá đặc biệt, chỉ còn 495 triệu đồng cho bản số sàn.

Xe Kia Forte được dự đoán sẽ bứt phá và tạo nên kỳ tích về mặt doanh số trong quý III và quý IV tới đây tại Việt Nam. Đâu là cơ sở?

Lợi thế về giá

Là mẫu xe thành công nhất của Kia Motors toàn cầu, Forte đã đạt doanh số hơn 850 chiếc tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm nay và hiện đang chiếm 20% thị phần phân khúc sedan hạng C, chỉ đứng sau Toyota Corolla Altis về doanh số. 

Trong tháng 6 này, theo chương trình khuyến mãi của nhà phân phối và lắp ráp Thaco Kia, mức giá công bố 535 triệu đồng của xe Forte phiên bản số sàn đã được điều chỉnh xuống chỉ còn 495 triệu đồng, giảm tới 40 triệu đồng, rẻ hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc, như Toyota Corolla Altis và Honda Civic từ 150 - 200 triệu đồng, trong khi kiểu dáng, sự tiện nghi, cũng như công nghệ không hề thua kém.

Kiểu dáng châu Âu

Dưới sự chỉ đạo của Peter Schreyer, nhà thiết kế người Đức từ Audi về đầu quân, Forte đã khiến thế giới có cái nhìn khác về xe Hàn bởi vẻ lịch lãm mang dáng dấp châu Âu, nhưng vẫn giữ thiết kế lưới tản nhiệt hình gương mặt mãnh hổ viền mạ crôm đặc trưng của Kia.  

Các đường kẻ thẳng và cong được kết hợp tinh tế theo mô hình khí động học, làm tăng cảm giác về tốc độ ở hai bên hông, tạo vẻ năng động cho xe khi lăn bánh trên đường.

Kia Forte còn “ăn điểm” bởi nội thất rộng rãi và trang bị cao cấp, với ghế simili, film cách nhiệt Llumar của Mỹ, điều hòa tự động, hệ thống lọc không khí bằng ion…

Với chiều dài 4.530mm, rộng 1.775 mm và cao 1.460 mm, xe Kia Forte có không gian nội thất khá rộng và thoáng.

Tất cả những ưu điểm đã đã giúp Kia Forte đã được tạp chí Ward Auto công nhận là mẫu sedan có thiết kế đẹp nhất toàn cầu năm 2013 - vừa công bố vào tháng 4 vừa qua. 

Động cơ mạnh mẽ

Với hộp số sàn 6 cấp, động cơ 4 xi-lanh DOHC, dung tích 1.6L, CVVT, 16 van phun xăng điện tử đa điểm, xe Forte có công suất cực đại 124 mã lực. Khả năng sang số mượt mà, êm ái cũng là một điểm cộng của Kia Forte trước những mẫu xe vừa mới vừa xuất hiện trong cùng phân khúc chỉ dùng hộp số sàn 5 cấp. 

Nhiều option

Mang ưu thế nổi bật của xe Hàn là nhiều option, Kia Forte có trang bị an toàn khá đầy đủ, với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống tay lái trợ lực điều chỉnh độ nghiêng, chân ga điện tử, cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chóng chói (ECM), kính chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn sương mù, ống mạ crôm…

Ngoài ra, xe Kia Forte còn có một hệ thống âm thanh và giải trí cao cấp, hiện đại, gồm: DVD tích hợp GPS/Bluetooth/MP3/6 loa/cổng kết nối USB/Aux, iPod…

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên