Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp nên biết

Cập nhật: 23-05-2023 | 09:55:44

Bếp là một không gian quan trọng không thể thiếu trong ngôi nhà. Ngoài việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà, việc thiết kế tủ bếp cũng không kém phần quan trọng. Một tủ bếp có kích thước phù hợp không chỉ giúp phòng bếp đẹp hơn mà còn tạo sự thuận lợi trong quá trình sử dụng.


Với những ngôi nhà có phong cách hiện đại, không gian bếp ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mĩ chung. 

Một tủ bếp có kích thước phù hợp sẽ giúp người dùng có cảm giác thoải mái, thuận tiện khi sử dụng và tăng tính thẩm mĩ, đồng thời giúp ngôi nhà thêm gọn gàng.

Với những ngôi nhà có phong cách hiện đại, không gian bếp ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mĩ chung.

Khi thiết kế tủ bếp, cần thiết kế kích thước tủ phù hợp với diện tích phòng, kích thước tủ bếp thường được tính bằng chiều dọc và chiều sâu. Còn chiều ngang sẽ phụ thuộc nhiều vào thiết kế cũng như mong muốn của gia chủ.

Theo nhiều kiến trúc sư, tủ bếp dưới thường có chiều cao dao động từ 80 - 90 cm, chiều sâu từ 45 - 60 cm. Tủ bếp trên chiều cao từ 45 - 70 cm và độ sâu khoảng 30 - 35cm. Đây là những kích thước lí tưởng khi thiết kế tủ bếp. Khoảng cách giữa hai tủ bếp trên và tủ bếp dưới nên cách nhau từ 60 - 80 cm.

Với kích thước cánh tủ, thông thường sẽ phụ thuộc vào chất liệu tủ bếp. Nếu như gia chủ sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, gia chủ nên làm chiều rộng cánh tủ từ 30 - 37 cm, với gỗ công nghiệp thì kích thước cánh tủ lí tưởng từ 30 - 70 cm. Tuy nhiên, để có kích thước cánh tủ lí tưởng, gia chủ nên chọn kích thước khoảng 50 cm.

Lưu ý, khi thiết kế tủ bếp gia chủ cũng nên quan tâm đến chiều cao trần nhà và mặt sàn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên