Kịch tính vòng 14 giải bóng đá VĐQG

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Sông Lam – Nghệ An gặp SHB – Đà Nẵng và CLB bóng đá Hà Nội tiếp Becamex – Bình Dương được xem là hai trận cầu tâm điểm của vòng 14 diễn ra vào cuối tuần.

Không có quãng thời gian nghỉ giai đoạn, ngay cuối tuần này, các đội bóng đang chơi ở giải Vô địch quốc gia bước vào thi đấu lượt trận đầu tiên của lượt về với trận cầu tâm điểm diễn ra trên sân Vinh khi đương kim vô địch Sông Lam – Nghệ An tiếp SHB – Đà Nẵng.

 CLB Hà Nội đã ít nhiều giảm đi áp lực để khởi đầu giai đoạn hai với đà tâm lý thuận lợi. Những cuộc chạm trán trong lịch sử giữa hai đội bóng luôn hấp dẫn, kịch tính. Năm nay, khi mà cả hai CLB đều được xếp vào tốp ứng viên cho chức vô địch, tính chất trận đấu càng trở nên căng thẳng.

Trong quá khứ, sân Vinh chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu của SHB – Đà Nẵng. Kể cả trong mùa giải mà đội bóng sông Hàn đăng quang ngôi vô địch, họ vẫn không tránh khỏi cảnh trắng tay khi làm khách của Sông Lam – Nghệ An.

Lượt đi năm nay, SHB – Đà Nẵng được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng cũng chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà với kết quả hòa 1-1. Tất cả những thống kê cho thấy, chiến thắng đa phần nghiêng về đội bóng xứ Nghệ trong những lần đối đầu và Sông Lam – Nghệ An thực sự là một thách thức với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Sau 13 vòng đấu của giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là những người duy nhất chưa biết đến thất bại tại V-League 2012. Hiện tại đội bóng xứ Nghệ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, thua đội đầu bảng SHB – Đà Nẵng 3 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa đá với đối thủ cạnh tranh Sài Gòn FC.

Điểm mạnh của Sông Lam – Nghệ An là tinh thần đoàn kết cùng với lối chơi máu lửa, không ngại va chạm. Đó là chưa kể, họ đang có điểm tựa sân nhà, nơi mà chưa đội nào làm được thành tích bất bại tương tự. Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã chủ động buông AFC Cup, cho thấy quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch mùa này.

Trận đấu tại sân Vinh càng thêm phần hấp dẫn khi đây là cuộc so tài giữa hàng công mạnh nhất (khi SHB – Đà Nẵng ghi tới 27 bàn thắng) với một hàng thủ vững chắc nhất V-League (Sông Lam – Nghệ An mới chỉ để lọt lưới 9 bàn sau 12 trận đấu).

Cũng trong ngày thứ Bảy (14/4), tại sân Hàng Đẫy, CLB bóng đá Hà Nội sẽ tiếp Becamex – Bình Dương. Hai đội bóng đều trải qua giai đoạn lượt đi với bầu không khí nặng nề, u ám. Dẫu cả hai đều kết thúc nửa chặng đường với vị trí không đến nỗi tệ nhưng so với những gì mà họ đầu tư, thành tích đó chưa thực sự tương xứng khi Becamex – Bình Dương đứng thứ năm với 20 điểm còn CLB Hà Nội đứng dưới 4 bậc, với 4 điểm ít hơn.

CLB Hà Nội của “bầu” Kiên đã trải qua hàng loạt những sóng gió với áp lực của những chân sút tiền tỷ, mối quan hệ không tốt giữa các cầu thủ trong đội, giữa cầu thủ với ông bầu, HLV… Từ những rắc rối này, Hà Nội cứ chận “nổ” trận “tịt” và đã có lúc chẳng ai nhận ra họ là một đội bóng được đầu tư lớn như thế với những ngôi sao trong đội hình như Thành Lương, Công Vinh.

Nhưng vượt qua những khó khăn, Hà Nội đang dần thi đấu ổn định hơn, gần nhất họ đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi có cuộc lội ngược dòng trên sân Ninh Bình để kết thúc lượt đi với ba điểm trọn vẹn. Chiến thắng thứ hai trên sân khách từ đầu mùa cũng giúp họ ít nhiều giảm đi áp lực để khởi đầu giai đoạn hai với đà tâm lý thuận lợi.

Trong khi Hà Nội có dấu hiệu hồi sinh, Becamex – Bình Dương lại vừa thua 2 trận liên tiếp. Trận này đội khách cũng không có chốt chặn quan trọng Huỳnh Quang Thanh ở hàng phòng ngự và sẽ là đáng sợ nếu như Timothy, Công Vinh bên phía Hà Nội chịu phối hợp với nhau như trận thắng ở vòng 13. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để đội bóng của ông Nguyễn Thành Vinh trả món nợ thua 1-3 trên sân khách ở lượt đi.

Ở các trận đấu còn lại của vòng này, Navibank – Sài Gòn tiếp Hoàng Anh – Gia Lai ở sân Thống Nhất, Hà Nội – T&T làm khách của tân binh Kienlongbank – Kiên Giang. Khatoco – Khánh Hòa gặp Đồng Tháp, Thanh Hóa tiếp Xi măng The Vissai – Ninh Bình, đội cuối bảng Vicem – Hải Phòng gặp Sài Gòn FC ở sân Lạch Tray là 3 trận đấu diễn ra ngày Chủ nhật (15-4).

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên