Kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm

Cập nhật: 28-10-2021 | 08:11:29

 Trong những tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trong tỉnh tiếp tục được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ tái phát bệnh dịch tả heo châu Phi, cúm gia cầm và bệnh nổi cục trên đàn trâu, bò tiềm ẩn rất cao.

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản đã tích cực chỉ đạo các Trạm Chăn nuôi và Thú y phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm kịp thời. Tăng cường kiểm soát ở các cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh, phân công lực lượng thú y bảo đảm ca trực 24/24 giờ. Tăng tần suất vệ sinh tiêu độc các cơ sở chăn nuôi, kiểm tra chặt chẽ việc giết mổ trái phép, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc; bố trí cán bộ, phương tiện, vật tư sẵn sàng thực hiện các hành động ứng phó theo hướng dẫn...

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên