Kiểm tra an toàn PCCC đột xuất ban đêm tại các khu công nghiệp

Cập nhật: 12-01-2022 | 10:06:46

(BDO) Tối 11-1, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã tổ chức buổi hướng dẫn,  kiểm tra đột xuất ban đêm tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.



Đoàn kiểm tra hướng dẫn công tác chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ ban đầu cho các Đội PCCC cơ sở tại các công ty thuộc KCN Đại Đăng

Theo đó, tại 3 khu công nghiệp gồm Đại Đăng, Kim Huy, Sóng Thần III (TP.TDM), đoàn đã hướng dẫn, kiểm tra công tác chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ ban đầu cho các Đội PCCC cơ sở, công tác tổ chức lực lượng và công tác phối hợp giữa Đội PCCC cơ sở của doanh nghiệp với Đội PCCC chuyên ngành của Khu công nghiệp. Lực lượng PCCC cơ sở đã phối hợp lực lượng PCCC chuyên ngành thực tập phương án chữa cháy theo tình huống giả định tại công ty ngay trong đêm.

Theo kế hoạch, ngoài 3 khu công nghiệp trên, từ ngày 11-1 đến ngày 14-2, đoàn sẽ tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC đột xuất ban đêm tại 24 khu công nghiệp còn lại; các tòa nhà chung cư, nhà cao tầng, tổng kho, kho xăng dầu trên địa bàn do PC07 quản lý và các cơ sở sản xuất, kho hàng hóa trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh, cho biết: “Đợt kiểm tra nhằm mục đích tạo sự chủ động trong công tác nắm tình hình, làm tốt công tác đảm bảo an toàn PCCC vào ban đêm tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kho hàng hóa trong khu công nghiệp, các cơ sở chung cư, cao tầng, kho xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời phát hiện và hướng dẫn các cơ sở thực hiện các quy định, biện pháp, giải pháp an toàn PCCC, kịp thời khắc phục các thiếu sót về an toàn PCCC; chủ động đề ra phương án và cách thức để hướng dẫn cơ sở xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống cháy, nổ, ngăn chặn kịp thời không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên