Kiểm tra các công trình phòng chống lụt bão ở phường Bình Nhâm, TP.Thuận An

Cập nhật: 22-10-2021 | 16:15:49

(BDO) Chiều 22-10, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra các công trình phòng chống lụt bão trên địa bàn phường Bình Nhâm (TP.Thuận An).


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp kiểm tra các công trình phòng chống lụt bão 

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, cống Bình Nhâm cùng với hệ thống cống, đê bao An Sơn - Lái Thiêu có nhiệm vụ ngăn lũ, triều cường và xả lũ hồ Dầu Tiếng để chống ngập cho toàn bộ vùng hưởng lợi là 2.690 ha (trong đó có khoảng 800ha trồng cây ăn trái đặc sản). Trong đó lưu vực phụ trách của cống kiểm soát triều rạch Bình Nhâm là 540,98 ha đất tự nhiên.

Đến nay, sau 13 tháng thi công, nhà thầu đã thi công hoàn thành các hạng mục chính như: Bản đáy, trụ pin, tháp van cống, cọc neo gia cố kè; cọc cừ bê tông gia cố bờ rạch, bờ sông; hoàn thiện 3/4 nhịp cầu giao thông và bê tông bản mặt cầu... Về giá trị khối lượng thi công đến nay đạt 76% theo giá trị hợp đồng và vượt 40% theo tiến độ đề ra. Dự kiến cuối 2021 sẽ tổ chức lắp đặt cửa van và hệ thống xi lanh thủy lực. Đầu quý I-2022 sẽ tổ chức vận hành thử và chuyển giao công tác vận hành cho đơn vị quản lý khai thác.


Ông Mai Hùng Dũng cùng đoàn công tác kiểm tra công trình phòng chống lụt bão tại phường Bình Nhâm (TP.Thuận An)

Qua kiểm tra và nghe các ngành, đơn vị báo cáo, ông Mai Hùng Dũng ghi nhận sự nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị thi công và các đơn vị, địa phương trong việc đẩy nhanh tiến độ các công trình phục vụ công tác phòng, chống lụt bão. Ông Mai Hùng Dũng yêu cầu các đơn vị cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án phải đảm bảo chất lượng công trình cũng như an toàn cho công nhân trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên