Kiểm tra cơ sở karaoke, chủ động phát hiện vi phạm

Cập nhật: 19-01-2024 | 09:28:45

Nhằm kịp thời phát hiện và phòng ngừa tình trạng một số đối tượng lợi dụng cơ sở karaoke, vũ trường để sử dụng chất cấm, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Công an TP.Thủ Dầu Một kiểm tra điều kiện hoạt động của một cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn

Công khai danh sách cơ sở vi phạm

Trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một hiện có 36 cơ sở kinh doanh karaoke, 1 vũ trường. CA thành phố đang quản lý 25 cơ sở karaoke; 1 vũ trường; UBND các phường quản lý 11 cơ sở karaoke.

Qua khảo sát, hiện có 8 cơ sở ngưng hoạt động do không bảo đảm điều kiện về phòng cháy chữa cháy. Một số cơ sở còn vi phạm về trật tự xây dựng, môi trường như chuyển đổi công năng sử dụng công trình, xây dựng không đúng với giấy phép, bản vẽ xây dựng được cấp, sử dụng đất không đúng mục đích được cấp… Tuy bị cơ quan chức năng yêu cầu đình chỉ hoạt động do không bảo đảm nhưng qua nắm tình hình vẫn còn một số cơ sở karaoke hoạt động lén lút.

Ngoài ra, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một hiện nay có một số nhà hàng, quán ăn mặc dù giấy phép là kinh doanh ăn uống nhưng lại sử dụng hệ thống âm thanh công suất lớn, có màn hình tivi và các điều kiện tương tự như phòng hát phục vụ khách.

Theo đại diện CA TP.Thủ Dầu Một, qua kiểm tra định kỳ, đột xuất 130 lượt cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, đã phát hiện nhiều cơ sở có dấu hiệu biến tướng karaoke. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, xử lý 83 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt gần 832 triệu đồng. Danh sách các cơ sở vi phạm cũng bị đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của UBND thành phố.

Phạt nghiêm để răn đe

Tại cuộc họp chuyên đề về vấn đề này do UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức vừa qua, sau khi nghe lãnh đạo CA địa phương và các ngành báo cáo tình hình, ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, nhấn mạnh để các cơ sở kinh doanh có điều kiện hoạt động lành mạnh, bảo đảm an ninh trật tự, lực lượng CA cơ sở cần phối hợp với các ngành chức năng ở địa phương tăng cường công tác quản lý. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra đột xuất nhằm bảo đảm việc thực hiện các quy định về điều kiện, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân. “Một số cơ sở karaoke bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động “lén lút” là trách nhiệm của địa phương quản lý chưa nghiêm, cần phải có biện pháp chế tài nghiêm khắc để răn đe”, ông Võ Chí Thành nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một, từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, cần phát huy vai trò của đoàn kiểm tra liên ngành để siết chặt công tác quản lý nhà nước và thực hiện đúng các quy định trong kinh doanh. Đối với các cơ sở chưa đến mức xử phạt, cho khắc phục phải tổ chức “hậu kiểm”. Sau khi kiểm tra đủ điều kiện mới đi vào hoạt động. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các chủ cơ sở viết cam kết thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về bảo đảm an ninh trật tự để các cơ sở kinh doanh, người dân nắm bắt các quy định của pháp luật về ngành, nghề kinh doanh của mình.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên