Kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 2 và tầng 3

Cập nhật: 09-05-2023 | 16:14:04

(BDO) Ngày 9-5, Sở Y tế tỉnh Bình Dương thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 2 và tầng 3 tại 9 Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố trong tỉnh. 

Theo đó, tại các đơn vị giám sát, các thành viên đoàn tiến hành kiểm tra công tác tổ chức tầm soát, cấp cứu, thu dung điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 thuộc tầng 2, tầng 3. Các đoàn cũng kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự đáp ứng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19. 



Đoàn kiểm tra của Sở Y tế kiểm tra thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 2 và tầng 3 tại các địa phương

Để công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, các đoàn kiểm tra đề nghị 9 Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố tiếp tục quan tâm công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19, nâng cao chất lượng thu dung, điều trị bệnh nhân. Các đơn vị cần làm tốt công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực. Cán bộ y, bác sĩ trong khu vực điều trị thường xuyên hội chẩn, rà soát các hồ sơ bệnh án, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất cho trường hợp có thêm nhiều ca bệnh mới. 

Các đơn vị quan tâm đầu tư trang thiết bị y tế phục vụ điều trị bệnh nhân tầng 2, tầng 3. Bên cạnh đó, cần quan tâm hơn đến công tác nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị, chú trọng dinh dưỡng cho người bệnh. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong, mỗi đơn vị cần xây dựng phương án bảo vệ nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao, dễ diễn biến nặng, như: Phụ nữ có thai, người cao tuổi, người mắc bệnh nền... 

Được biết, hiện toàn tỉnh hiện có 39 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 9 Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố; trong đó có 22 ca bệnh nền, 7 ca có triệu chứng nặng phải thở oxy, thở máy và còn lại là bệnh nhẹ. Tích lũy từ đầu năm đến ngày 9-5, toàn tỉnh ghi nhận 833 ca mắc Covid-19 và 2 ca tử vong.  

Tin, ảnh: Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1368
Quay lên trên