Kiểm tra điều kiện hoạt động các cơ sở, trang trại chăn nuôi

Cập nhật: 11-06-2024 | 08:43:54

Thời gian qua, báo Bình Dương đã có nhiều thông tin phản ánh trên địa bàn huyện Phú Giáo xảy ra tình trạng cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong nhân dân. Sau đó địa phương đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra các điều kiện hoạt động của chủ cơ sở chăn nuôi gia súc gia cầm trên địa bàn huyện.


Cán bộ chức năng huyện Phú Giáo kiểm tra cơ sở chăn nuôi tại xã Tam Lập

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Giáo (đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra), trong gần 3 tháng qua, đoàn đã kiểm tra 61/114 cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn các xã An Bình, Phước Sang, Vĩnh Hòa và Tam Lập. Tại thời điểm kiểm tra có 23/61 cơ sở đã ngưng hoạt động; còn lại 38 cơ sở đang hoạt động.

Được biết, trước đó ngày 22-4, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường có Quyết định số 362/QĐ-TTr về thanh tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường đối với cơ sở, trang trại chăn nuôi thuộc tỉnh quản lý. Theo đó, 30/37 cơ sở, trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Phú Giáo được cán bộ chức năng kiểm tra.

Qua trao đổi với P.V, ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết sau thời gian kiểm tra, hiện nay đơn vị đang rà soát, củng cố lại hồ sơ để ra quyết định xử lý đối với những cơ sở, trang trại chăn nuôi vi phạm. Đối với cơ sở nào thuộc cấp xã quản lý thì địa phương đó xử lý đúng theo quy định; đối với cơ sở, trang trại thuộc thẩm quyền của huyện thì huyện sẽ ra quyết định xử lý.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên