Kiểm tra đột xuất công tác phòng cháy chữa cháy tại các chung cư, nhà cao tầng trong đêm

Cập nhật: 19-01-2024 | 09:45:07

(BDO) Tối 18-1, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất công tác PCCC&CNCH tại 2 chung cư trên địa bàn TP.Thuận An.


Đoàn kiểm tra hệ thống giao thông phục vụ công tác chữa cháy và CNCH tại Chung cư Ecoxuan


Công an hướng dẫn công tác tổ chức thường trực của lực lượng PCCC cơ sở


Kiểm tra chức năng hoạt động của hệ thống báo cháy tự động, trung tâm báo cháy

Theo đó, tại Chung cư Ecoxuan (thuộc Công ty TNHH MTV Setia Lái Thiêu) và Chung cư Marina Tower (thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đại Thịnh Phát), Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã kiểm tra điều kiện hoạt động của xe chữa cháy, nguồn nước chữa cháy, việc thoát nạn đối với các cơ sở hoạt động vào ban đêm; kiểm tra hoạt động của hệ thống báo cháy tự động, hệ thống cấp nước chữa cháy, hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống loa, âm thanh phục vụ thông tin cháy…


Đoàn kiểm tra trao đổi với Ban quản trị tòa nhà chung cư về chức năng hoạt động của trạm bơm nước


Kiểm tra về nguồn nước chữa cháy của Chung cư Ecoxuan

Đoàn kiểm tra cũng hướng dẫn Ban quản lý các tòa nhà chung cư về công tác tổ chức thường trực của lực lượng PCCC cơ sở; hướng dẫn các điều kiện bảo đảm công tác chữa cháy và CNCH; sắp xếp, bố trí xe tại khu vực để xe, đặc biệt là tầng hầm và khu vực sạc pin đối với xe điện; việc quản lý, sử dụng nguồn nhiệt có thể gây cháy; kiểm tra, hướng dẫn việc xây dựng và tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH của cơ sở; hướng dẫn công tác tự kiểm tra an toàn PCCC&CNCH tại cơ sở.


Kiểm tra việc hoạt động của hệ thống loa, âm thanh phục vụ thông tin cháy


Đoàn kiểm tra hướng dẫn lực lượng PCCC tại chỗ triển khai lăng vòi chữa cháy phun nước tiêu điểm

Tối cùng ngày, tại TP.Dĩ An, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với chủ đầu tư, ban quản trị, ban quản lý các chung cư, tòa nhà cao tầng tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy và CNCH cho cư dân sinh sống tại Chung cư Đông Tân (Bcons Sala). Theo đó, cư dân sinh sống tại chung cư này đã được tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH và diễn tập phương án chữa cháy và CNCH. 


Cư dân Chung cư Đông Tân thực hành kỹ năng thoát nạn từ nhà cao tầng


Người dân được hướng dẫn kỹ năng thoát nạn bằng xe thang, ròng rọc hạ chậm


Cư dân trải nghiệm thoát nạn từ tầng cao tòa nhà chung cư khi có sự cố cháy xảy ra

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH còn hướng dẫn cư dân sinh sống tại đây sử dụng bình chữa cháy, lăng, vòi chữa cháy; thoát nạn bằng xe thang, ròng rọc hạ chậm, ống tụt; sơ cấp cứu; di chuyển người tay không; di chuyển thoát nạn trong không gian khói khí độc...

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên