Kiểm tra đột xuất tại 11 chung cư về an toàn phòng cháy chữa cháy trong đêm

Cập nhật: 11-09-2022 | 06:09:49

(BDO) Tối 10-9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh đã tổ chức ra quân hướng dẫn, kiểm tra đột xuất ban đêm tại một số chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh.

Đoàn làm việc với Ban quản lý Chung cư Hiệp Thành về vai trò của công tác PCCC.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh kiểm tra chức năng hoạt động của trạm bơm nước.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chia làm nhiều đoàn hướng dẫn, kiểm tra trực tiếp gõ cửa từng căn hộ tại 11 chung cư, nhà cao tầng gồm: Chung cư Hiệp Thành, Aroma, Becamex Tower, Sky view (TP.Thủ Dầu Một), Chung cư EcoXuan, First Home, Habitat (TP.Thuận An),… để tuyên truyền pháp luật về PCCC cho người dân.

Hướng dẫn nghiệp vụ chữa cháy, xử lý tình huống khi có cháy, nổ cho Đội PCCC cơ sở tại chung cư Sky view, phường Chánh Nghĩa.

Tổ chức cho Đội PCCC cơ sở triển khai lăn vòi chữa cháy từ hệ thống cấp nước chữa cháy vách tường của chung cư.

 Các tổ hướng dẫn, kiểm tra cũng làm việc với Ban quản lý các chung cư, toà nhà cao tầng về vai trò của công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH tại các khu chung cư, nhà cao tầng, chợ; đồng thời kiểm tra hệ thống giao thông, phương tiện chữa cháy và lực lượng PCCC tại chỗ.

Cán bộ, chiến sĩ đến từng căn hộ hướng dẫn người dân các quy định về an toàn PCCC. 

Phát cẩm nang hướng dẫn PCCC&CNCH trong gia đình cho người dân.

Tại các chung cư, nhà cao tầng, các đoàn hướng dẫn, kiểm tra năng lực xử lý của các Đội PCCC thông qua những tình huống giả định, tổ chức cho Đội PCCC cơ sở triển khai lăn vòi chữa cháy từ hệ thống cấp nước chữa cháy vách tường của chung cư, từ đó giúp các đội PCCC cơ sở trang bị thêm kỹ năng, kiến thức, kịp thời ứng phó, xử lý những tình huống cháy, nổ xảy ra.

Cán bộ chiến sĩ còn phát cẩm nang PCCC trong gia đình cho các hộ dân; đồng thời hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về PCCC & CNCH cho một số hộ cư dân sinh sống tại chung cư.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
PCCC&CNCH

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên