Kiểm tra, giám sát phải có trọng tâm, trọng điểm, thực chất và hiệu quả

Cập nhật: 08-12-2023 | 19:08:30

(BDO) Chiều 8-12, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT-GS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, dự chỉ đạo hội nghị. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-GS năm 2023 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy cho biết, trong năm cấp ủy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KT-GS theo quy định tại Điều 30, Điều 32 Điều lệ Đảng; đồng thời kịp thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18-4-2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác KT-GS của Đảng đến năm 2030 và chủ động triển khai thực hiện hoàn thành chương trình KT-GS năm 2023. Cấp ủy các cấp đã kịp thời thành lập các đoàn KT ngoài chương trình và KT khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên. 

Các cuộc KT-GS đã được triển khai thực hiện kịp thời, chất lượng từng bước được nâng lên. Công tác thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, khách quan...

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Trong năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác KT-GS và thi hành kỷ luật đảng trong Đảng bộ tỉnh; quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Kế hoạch thực hiện Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18-4-2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác KT-GS của Đảng đến năm 2030; thực hiện hoàn thành các đoàn KT-GS khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác KT-GS và kỷ luật đảng cho cấp ủy...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân những kết quả đạt được trong công tác KT-GS năm 2023; nêu ra những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác KT-GS năm 2023, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ KT-GS, thi hành kỷ luật đảng trong năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, công tác KT-GS đóng vai trò then chốt trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Vì vậy, cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác KT-GS; đồng thời phát huy vai trò tham mưu, tính chủ động, thực hiện kế hoạch KT-GS có trọng tâm, trọng điểm, thực chất và hiệu quả. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao lưu ý, những người làm công tác KT-GS ở từng lĩnh vực đặc thù phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, nâng cao phẩm chất năng lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở đó, đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp của tỉnh quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2299
Quay lên trên