Kiểm tra hoạt động vận tải hành khách dịp Lễ Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 01-09-2023 | 22:03:04

(BDO) Ngày 1-9, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng kiểm tra hoạt động vận tải hành khách tại Bến xe khách tỉnh và một số tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh.

 Thanh tra giao thông kiểm tra thủ tục người điều khiển và phương tiện vận chuyển hành khách theo quy định trước giờ xuất bến

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9.

 Thanh tra viên kiểm đếm số lượng chỗ ngồi theo đăng ký trên một xe khách

Theo đó, tại Bến xe khách tỉnh, lực lượng thanh tra giao thông phối hợp kiểm tra điều kiện tham gia giao thông của phương tiện vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, taxi và xe hợp đồng; kiểm tra tiêu chuẩn của người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe vận tải hành khách tuyến cố định và xe buýt trước khi xuất bến.

 Giá cước và niêm yết giá cước vận chuyển đúng quy định cũng là nội dung được lực lượng chuyên ngành kiểm tra

 Thanh tra giao thông nhắc nhở chủ phương tiện vận tải hành khách về việc niêm yết các nội dung có liên quan theo đúng thủ tục để được phép hoạt động

Lực lượng thanh tra giao thông cũng kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá cước với thu giá cước trên phương tiện tại bến.

Qua kiểm tra cho thấy phần lớn các nhà xe thực hiện đúng, đủ các điều kiện hoạt động theo quy định; một số trường hợp được nhắc nhở, kịp thời chấn chỉnh kịp thời…

 Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên