Kiểm tra, hướng dẫn tích hợp giấy phép lái xe trên ứng dụng “VNeID”

Cập nhật: 05-07-2024 | 09:36:54

Theo ghi nhận của P.V, những ngày qua, khi lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra hành chính đối với người điều khiển phương tiện giao thông có dấu hiệu vi phạm thì đã yêu cầu tài xế xuất trình các giấy tờ liên quan trực tiếp, hoặc giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe (GPLX) được tích hợp trên ứng dụng “VNeID” (đã xác thực thành công). Qua tra cứu trên phần mềm của Bộ Công an, kết quả cho thấy một số tài xế xuất trình GPLX trên ứng dụng “VNeID” có thông tin trùng khớp và thể hiện thông tin “không vi phạm”. Ngay sau đó, người vi phạm bị lực lượng CSGT lập biên bản xử lý, tạm giữ GPLX trên môi trường điện tử.


Lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Tân Uyên ra quân kiểm tra, hướng dẫn người dân tích hợp các loại giấy tờ trên ứng dụng “VNeID”

Theo đại diện đội tuần tra, xử lý vi phạm, Phòng CSGT Công an tỉnh, đối với các trường hợp vi phạm và xuất trình giấy tờ điện tử, CSGT tiến hành kiểm tra bằng cách nhập số GPLX vào phần mềm của Bộ Công an. Nếu kết quả hiển thị chưa bị tạm giữ GPLX thì CSGT lập biên bản tạm giữ GPLX trên môi trường điện tử đối với người vi phạm. Các lỗi đều được lập biên bản vi phạm hành chính như thường lệ. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ ghi thêm dòng chữ “Tạm giữ GPLX trên môi trường điện tử”. Đối với trường hợp kiểm tra người vi phạm phát hiện bị nơi khác tạm giữ GPLX mà vẫn điều khiển xe, thì lực lượng chức năng lập biên bản trường hợp này lỗi “không có GPLX” và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Trong trường hợp người vi phạm bị tạm giữ GPLX điện tử mà vẫn vi phạm, khi họ xuất trình GPLX bằng thẻ PET thì lực lượng chức năng sẽ tra cứu phần mềm, khi phát hiện GPLX điện tử của người này bị nơi khác tạm giữ thì GPLX bằng thẻ PET sẽ không có giá trị; đồng thời lập biên bản lỗi “không có GPLX” và tạm giữ xe.

Sau khi lập biên bản tạm giữ GPLX trên môi trường điện tử, lực lượng chức năng sẽ cập nhật thông tin lên hệ thống tra cứu cả nước để phục vụ công tác quản lý, đối chiếu xử lý.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=414
Quay lên trên