Kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông

Cập nhật: 22-05-2022 | 16:44:19

Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết trong tháng 5-2022, qua thực hiện nhiệm vụ chuyên ngành, đơn vị đã phát hiện và lập 80 biên bản vi phạm hành chính, ra 80 quyết định xử phạt đối với 87 hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ với số tiền xử phạt gần 500 triệu đồng. Đồng thời, phạt bổ sung bằng hình thức tước: 9 GPLX, 17 phù hiệu, 1 giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn từ 2-3 tháng và tạm giữ 1 phương tiện.

Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải tiến hành cân tải trọng một phương tiện đầu kéo bằng cân điện tử xách tay trên tuyến ĐT.741 (huyện Phú Giáo)

Trong tổng số vi phạm nêu trên, lực lượng chức năng đã lập 14 biên bản vi phạm hành chính liên quan đến phương tiện chở hàng quá tải trọng cho phép. Lập 4 biên bản vi phạm hành chính liên quan đến vi phạm về chở hàng vượt quá chiều cao và kích thước thùng xe. Riêng trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, lực lượng chức năng vừa tiến hành kiểm tra toàn diện 19 biến khách ngang sông trên tuyến sông Sài Gòn và sông Đồng Nai. Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra bến nhà hàng Sông Thủ và 33 phương tiện thủy tại 19 bến khách ngang sông. Bên cạnh đó, Thanh tra giao thông đã buộc 19 chủ bến và 24 người lái phương tiện ký cam kết không chở quá số người quy định, chấp hành tốt Luật Giao thông đường thủy nội địa và Nghị định 139/2021/NĐ-CP ngày 31-12-2021 của Chính phủ quy định về xử phạm vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.

Thanh tra viên hướng dẫn một chủ bến đò trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một ký cam kết thực hiện quy định bảo đảm TTATGT đường thủy

Đây là hoạt động nhằm hạn chế vi phạm, tai nạn đường thủy có thể xảy ra trên địa bàn, nhất là trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời gian gần đây.

Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên