Kiểm tra, phát hiện nhiều cơ sở vi phạm về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 24-10-2022 | 09:38:18

Thời gian qua, Công an (CA) TP.Thuận An đã tập trung lực lượng phối hợp CA các phường, xã tăng cường kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT), cơ sở kinh doanh có biểu hiện phức tạp về tội phạm, tệ nạn xã hội. Qua kiểm tra CA thành phố đã phát hiện nhiều cơ sở không đáp ứng các điều kiện an toàn về PCCC và ANTT…


Lực lượng Công an TP.Thuận An kiểm tra hành chính một cơ sở karaoke trên địa bàn

Vừa qua, thực hiện điện khẩn của Giám đốc CA tỉnh về việc tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC, ANTT đối với các cơ sở karaoke, quán bar, vũ trường, nhà hàng ăn uống, cùng với các địa phương trong tỉnh, CA TP.Thuận An đã chia làm 2 tổ đồng loạt ra quân kiểm tra 36 cơ sở karaoke trên địa bàn. Qua kiểm tra, CA TP.Thuận An đã đưa ra 85 hướng dẫn và 24 kiến nghị an toàn PCCC để các cơ sở thực hiện. Cũng qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện 15 cơ sở karaoke vi phạm không bảo đảm các quy định về an toàn PCCC; tạm đình chỉ hoạt động đối với 15 cơ sở karaoke trên. Tính đến nay, CA TP.Thuận An đã kiểm tra 64 cơ sở, tạm đình chỉ hoạt động đối với 27 cơ sở. Bên cạnh kiểm tra, xử lý, lực lượng CA TP.Thuận An còn kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện; đề nghị chủ các cơ sở này thực hiện cam kết chấp hành quy định về an toàn PCCC và ANTT.

Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó trưởng CA TP. Thuận An, cho biết: “Thời gian qua, CA TP.Thuận An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho các chủ cơ sở ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn. Song song đó là hướng dẫn các chủ cơ sở thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trên từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. Qua công tác, CA thành phố còn kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

“Việc tập trung quản lý, kiểm tra ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Vì vậy, trong thời gian tới, CA TP.Thuận An tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, kể cả những cơ sở đã đình chỉ, tạm đình chỉ trước đó. Bên cạnh đó, lực lượng CA sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, ANTT; hướng dẫn các kỹ năng, biện pháp xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện những vi phạm thì kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định”, thiếu tá Trần Minh Tuấn cho biết.

Trên địa bàn TP.Thuận An hiện có 830 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong 9 tháng năm 2022, CA TP.Thuận An đã tập trung lực lượng kiểm tra hành chính 1.076 lượt cơ sở kinh doanh và đã phát hiện, lập biên bản 927 trường hợp vi phạm. CA TP.Thuận An đã ra quyết định xử lý hành chính 850 trường hợp với số tiền hơn 1 tỷ đồng; đề nghị Chủ tịch UBND thành phố xử phạt 33 trường hợp với số tiền gần 800 triệu đồng, đề nghị rút giấy phép kinh doanh có thời hạn đối với 6 cơ sở, đình chỉ hoạt động 3 cơ sở, tạm đình chỉ 12 cơ sở karaoke chưa bảo đảm các tiêu chuẩn về PCCC theo quy định.

TÂM TRANG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên