Kiểm tra quán bar,phát hiện tội phạm

Cập nhật: 06-01-2024 | 05:54:11

Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm được phát động từ trung tuần tháng 12-2023 đến nay, công an các địa phương đã tăng cường phòng ngừa nghiệp vụ cũng như phòng ngừa xã hội. Một trong những giải pháp được chú trọng là kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) như nhà nghỉ, quán bar, khách sạn để kịp thời phát hiện tội phạm.

Từ ngày 15-12-2023, thực hiện cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công an các địa phương cũng như các phòng nghiệp vụ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, trong đó tăng cường kiểm tra hành chính các cơ sở và đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Cụ thể như vào ngày 16-12-2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an (CA) tỉnh phối hợp tiến hành kiểm tra quán bar D1 tại khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, TP.Thuận An và ghi nhận có 69 khách tại sảnh. Tiến hành test nhanh, phát hiện 38 người dương tính với chất ma túy (loại MDMA, Ketamine, Methamephetamine). Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa cung cấp được hồ sơ về việc sử dụng lao động, hợp đồng lao động, biên bản kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

 Các đối tượng sử dụng ma túy trái phép bị lực lượng Công an tỉnh bắt quả tang. Ảnh: CABD

Mới đây, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA TP.Thuận An phối hợp tiến hành kiểm tra một nhà hàng tại khu phố 4, phường An Phú thì phát hiện 40 người dương tính với chất ma túy. Kiểm tra kho chứa hàng, CA tạm giữ 1 bình khí N20 loại 25kg dùng để bơm bóng cười, 16 hộp shisha không rõ nguồn gốc, nhãn hiệu…

Xác định kiểm tra hành chính là một trong những giải pháp phòng ngừa tội phạm hiệu quả, thời gian qua CA các địa phương đã đẩy mạnh công tác này. Trong năm 2023, lực lượng CA các cấp trong tỉnh đã ra quân thực hiện nhiều đợt kiểm tra hành chính, qua đó đã phát hiện hơn 2.500 cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định; phát hiện nhiều vụ, nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép; tàng trữ vũ khí quân dụng, đối tượng truy nã… Đến nay, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt 1.280 cơ sở với số tiền hơn 4,7 tỷ đồng.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên