Kiểm tra thân nhiệt khách hàng khi vào siêu thị

Cập nhật: 20-03-2020 | 08:23:24

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 16-3, khi người dân đến nơi công cộng như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe… buộc phải đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, hầu hết các siêu thị trên địa bàn tỉnh không chỉ thực hiện nghiêm khi buộc người vào siêu thị phải đeo khẩu trang, mà còn tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cho khách hàng trước khi vào siêu thị.

 Nhân viên siêu thị Co.opmart đo thân nhiệt cho khách trước khi vào siêu thị

Đo thân nhiệt cho khách hàng

Chiều 18-3, dạo quanh các siêu thị trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, phóng viên ghi nhận công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai rất tốt. Ngay từ cổng vào, lối ra đều có bảo vệ trực chốt, nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang đúng quy định trước khi vào siêu thị mua sắm.

Tại siêu thị Co.opmart trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một), ở 2 cổng vào luôn có người trực nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang. Bênh cạnh đó, khách hàng phải nén lại vài phút để nhân viên siêu thị tiến hành đo thân nhiệt, tiệt trùng bàn tay bằng dung dịch sát khuẩn. Nếu khách quên mang khẩu trang, sẽ được siêu thị bán khẩu trang bằng vải ngay cổng vào. Anh Huỳnh Văn Thuận, nhân viên siêu thị, cho biết: “Ngày đầu siêu thị tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho khách, cũng có một vài khách hàng phản ứng, cho rằng mất thời gian, không tôn trọng khách hàng. Tuy nhiên, khi nghe nhân viên giải thích thực hiện công việc theo chỉ đạo của Chính phủ, để bảo đảm sức khỏe cho mọi người trong mùa dịch, họ vui vẻ hợp tác”.

Ông Hoàng Long, Giám đốc siêu thị Co.opmart, cho biết: “Từ ngày 14-3, siêu thị đã tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho khách hàng, cũng như buộc khách hàng phải đeo khẩu trang trước khi vào siêu thị. Chúng tôi làm việc này sớm hơn 2 ngày so với quy định, cũng chỉ vì muốn bảo đảm tốt sức khỏe cho bà con, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng. Rất vui là sau 4 ngày kiểm tra thân nhiệt, không có khách hàng nào đến siêu thị có dấu hiệu nóng sốt hay ho, thân nhiệt trên 38 độ. Tại các cổng ra vào siêu thị, chúng tôi có lắp đặt ghế ngồi cho khách. Nếu người nào thân nhiệt vượt quá quy định, sẽ được nhân viên mời đến ghế ngồi nghỉ vài phút, sau đó kiểm tra lần 2. Bởi những ngày qua nhiệt độ ngoài trời rất nắng, nên đo một lần chưa chính xác. Khi kiểm tra lần 2 sau thời gian nghỉ ngơi, nếu nhiệt độ vượt quá quy định, chúng tôi yêu cầu khách về nhà đi khám sức khỏe, đồng thời ghi chép lại thông tin cá nhân khách hàng để báo cáo các cấp khi cần”.

Tại siêu thị Lotte Mart (TP. Thuận An), quy trình kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang cho khách hàng được thực hiện tốt ở 2 cổng vào của siêu thị. Bàn rửa tay bằng dung dịch được đặt ngay ở 2 cổng, để khách tiện sử dụng. Nếu khách hàng quên mang khẩu trang, sẽ được mời vào quầy bán khẩu trang ngay hành lang siêu thị. Các khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được siêu hàng, khu vực thu ngân, cổng ra vào. Dung dịch rửa ra được đặt san sát các quầy hàng để khách tiện sử dụng. Ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc siêu thị, cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp trong thời gian phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi thiết kế các khẩu hiệu tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh dễ nhìn, đập vào mắt khi khách vào siêu thị. Bên cạnh đó, siêu thị liên tục phát loa thông báo tình trạng dịch bệnh, cách phòng chống, phải sát khuẩn tay bằng dung dịch khi lựa chọn thực phẩm… chúng tôi muốn khách hàng ý thức hơn trong việc bảo đảm vệ sinh trong mùa dịch”. thị dựng lên hầu hết các quầy

Vệ sinh toàn siêu thị 3 lần/tuần

Để bảo đảm tốt sức khỏe cho khách hàng khi đến mua sắm, siêu thị Co.opmart thực hiện quy trình lau chùi vệ sinh sạch sẽ từ sàn nhà, tay nắm cửa đến quầy thu ngân. Ông Hoàng Long, Giám đốc siêu thị, cho biết: “Ngay từ đầu mùa dịch, nhân viên đến làm việc tại siêu thị được chúng tôi tiến hành đo thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang. Các quầy thu ngân phải lau chùi liên tục. Nhân viên thu ngân phải đeo găng tay khi tính tiền cho khách. Các xe đẩy sau khi khách hàng sử dụng được đưa ra bên ngoài siêu thị. Chiều đến, nhân viên lau chùi, triệt trùng rồi mới đưa vào trong siêu thị cho khách sử dụng”.

Còn ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc siêu thị Lotte Mart, cho biết mỗi tuần siêu thị tiến hành tổng vệ sinh 3 lần, lau chùi toàn bộ bên trong siêu thị. Công việc này được thực hiện mỗi ngày ở quầy thu ngân, sàn nhà, các ghế ngồi cho khách. Bảo đảm vệ sinh tuyệt đối để phòng, chống tốt dịch bệnh cũng như tạo sự an tâm cho khách khi đến siêu thị mua sắm. Hiện tại, tất cả các mặt hàng thực phẩm được chế biến tại siêu thị đều được dùng túi nylon bao phủ bề mặt, không để vi khuẩn xâm nhập. Thực hiện Công văn số 1132/UBND của UBND tỉnh, siêu thị đã đóng cửa 4 rạp chiếu phim 2D, cũng như khu vui chơi tại đây…

Tuy nhiên, bên cạnh hầu hết những siêu thị, trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn thực hiện tốt theo chỉ đạo của Chính Phủ trong việc phòng, chống dịch Covid-19 lây lan, cũng có một vài nơi thực hiện chưa tốt. Chiều ngày 18-3, ghi nhận của P.V tại siêu thị A… (phường Thuận Giao, TP.Thuận An), một vài khách hàng khi vào siêu thị không đeo khẩu trang vẫn được vào. Khi khách hàng vào khu vực gửi xe máy, bảo vệ nhà xe buộc khách phải kéo khẩu trang xuống để “check-in” mặt, khiến không ít khách phản đối. Họ cho rằng, việc này không cần thiết khi dịch bệnh Covid-19 đang lây lan.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên