Kiểm tra và xử phạt các cơ sở vi phạm phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 26-12-2022 | 00:12:07

Đại diện Công an huyện Bàu Bàng cho biết trong năm 2022, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ an toàn PCCC cho 24 cơ sở với 1.207 người tham gia. Phát 3.500 tờ rơi tuyên truyền về phổ biến kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH). Kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với 119 cơ sở, đưa ra 160 hướng dẫn giải pháp, kiến nghị, xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 cơ sở vi phạm với tổng số tiền gần 631 triệu đồng.

Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục thực hiện công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn PCCC nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Ngoài ra, Đội Cảnh sát PCCC sẽ tăng cường mở các lớp tập huấn về công tác PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, tổ chức tuyên truyền kết hợp ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC trong các buổi sinh hoạt cộng đồng, các hội thi, cuộc thi về PCCC. Qua đó từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, chủ động, kịp thời phát hiện và dập tắt sự cố cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=156
Quay lên trên