Kiểm tra việc thực hiện dân chủ ở cơ sở tại phường An Thạnh, TP.Thuận An

Cập nhật: 28-05-2024 | 15:09:19

(BDO) Ngày 28-5, Đoàn kiểm tra việc thực hiện dân chủ ở cơ sở theo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở (DCOCS) và Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh do ông Huỳnh Phú Quý, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế DCOCS tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại phường An Thạnh, TP.Thuận An. 


Đoàn kiểm tra làm việc tại phường An Thạnh

Theo đó, đoàn kiểm tra, đánh giá sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền phường An Thạnh trong việc quán triệt, triển khai và thực hiện Luật Thực hiện DCOCS, Nghị định 145/2020/NĐ-CP; những tác động tích cực của việc thực hiện DCOCS đối với sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị ở cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp; làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; bài học kinh nghiệm, những cách làm hay trong thực hiện quy chế DCOCS... 


Người dân giải quyết công việc tại bộ phận “một cửa” phường An Thạnh

Thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể phường An Thạnh đã đưa việc xây dựng và thực hiện DCOCS vào kế hoạch năm. Công tác quản lý, điều hành của chính quyền chuyển biến mạnh theo hướng gần dân, sát dân, vì dân phục vụ. Các chính sách chăm lo đời sống nhân dân gắn chặt với việc thực hiện DCOCS đã củng cố được niềm tin trong nhân dân đối với Đảng, chính quyền và tạo ra chuyển biến tốt về nếp nghĩ, cách làm, cũng như phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên và người lãnh đạo theo hướng gần dân, trọng dân và có trách nhiệm với nhân dân… 

Được biết, trên cơ sở kiểm tra các địa phương, đơn vị, đoàn kiểm tra sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến việc xây dựng và thực hiện quy chế DCOCS ngày càng chất lượng và hiệu quả.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=755
Quay lên trên