Kiên định mục tiêu tăng trưởng xanh

Cập nhật: 28-09-2023 | 08:33:59

 Những năm gần đây, Bình Dương nổi lên khi trở thành điểm đến sản xuất của nhiều dự án xanh. Nổi bật là dự án xanh của Nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất đồ chơi của Tập đoàn Lego. Tiếp đến là dự án nhà máy sử dụng 100% năng lượng tái tạo sản xuất đồ trang sức của Pandora, gần đây nhất là Tập đoàn SEP (Hàn Quốc) cũng muốn đầu tư để thành lập khu liên hợp công nghiệp trung hòa carbon chuyên về ngành giày da và cơ sở hạ tầng giảm thiểu carbon tại tỉnh…

Bình Dương đang tăng tốc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ 2020-2025 là phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động. Bình Dương tiếp tục xây dựng quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu phát triển kinh tế hài hòa với bảo vệ môi trường, chú trọng an sinh xã hội. Trong đó, quan tâm nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển nhanh các ngành kinh tế có giá trị gia tăng cao, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế xanh...

Theo lãnh đạo tỉnh, Bình Dương đang tập trung phát triển công nghiệp xanh, công nghiệp có giá trị gia tăng cao. Cụ thể, đề ra 2 giai đoạn phát triển. Giai đoạn 1 là công nghiệp - đô thị - dịch vụ - thông minh - bền vững, xây dựng và nâng cấp các khu công nghiệp (KCN) hiện hữu trở thành các KCN thông minh, với khả năng cung cấp nền tảng công nghệ 4.0. Giai đoạn 2 là công nghiệp - đô thị - dịch vụ quốc tế - đổi mới sáng tạo - khoa học công nghệ, xây dựng các KCN gắn liền với khoa học và công nghệ thu hút các viện, trường, các hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo, các ngành dịch vụ, dịch vụ số nhằm thu hút các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao.

Theo đó, để tiếp tục phát triển ngày càng bền vững, các KCN trên địa bàn tỉnh đang chủ động mọi giải pháp để thu hút nguồn vốn đầu tư chất lượng và hiệu quả. Tỉnh cũng đang chuẩn bị thật tốt các điều kiện như quỹ đất sạch, chủ động quy hoạch các KCN, hệ sinh thái công nghệ, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tin rằng, việc đặt mục tiêu tăng trưởng xanh sẽ giúp Bình Dương tiếp tục định hướng trong thu hút đầu tư cũng như hỗ trợ và giám sát hiệu quả các hoạt động của doanh nghiệp. Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ phát triển ngày càng bền vững, được tín nhiệm và tôn trọng hơn.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=730
Quay lên trên