Kiên Giang ký kết cung ứng lao động cho Bình Dương

Cập nhật: 09-07-2011 | 00:00:00

Hôm qua 8-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã có buổi tiếp và làm việc với tỉnh Kiên Giang để trao đổi thông tin về việc làm và ký kết lao động (LĐ) giữa hai tỉnh Bình Dương và Kiên Giang.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị ký bản ghi nhớ với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Đặng Công Uẩn

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị đã thông tin với tỉnh Kiên Giang về tình hình LĐ tại Bình Dương. Theo Phó Chủ tịch, Bình Dương đang phát triển công nghiệp thu hút hơn 600.000 LĐ ngoài tỉnh, trong đó tỉnh Kiên Giang có khoảng 20.000 LĐ đang làm việc và sinh sống tại đây. Trong năm 2011, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh cần tuyển khoảng 50.000 LĐ. Để cung ứng LĐ cho các DN, Bình Dương đã thực hiện liên kết LĐ với các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời Bình Dương đang rất quan tâm xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân LĐ, học sinh, sinh viên và nhà trẻ, các chính sách y tế cho con công nhân LĐ... để giúp LĐ xa quê an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với Bình Dương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cũng đề nghị tỉnh Kiên Giang cần có thông tin đầy đủ về môi trường làm việc, điều kiện sinh hoạt của công nhân tại Bình Dương để người LĐ nắm và quyết định khi đến làm việc tại Bình Dương nhằm tránh tình trạng đưa LĐ đến rồi tự ý nghỉ việc gây khó khăn cho DN.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Công Uẩn cũng cho biết: Trong 2 ngày 7 và 8-7, đoàn lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã đi khảo sát thực tế 10 DN ở Bình Dương để tìm hiểu về môi trường làm việc, điều kiện sinh hoạt của người LĐ. Qua đó, tỉnh Kiên Giang cũng mong muốn Bình Dương tạo điều kiện để LĐ Kiên Giang về làm việc ổn định, con em công nhân LĐ ở Kiên Giang được học hành tại Bình Dương...

Ngay tại buổi làm việc, tỉnh Bình Dương và Kiên Giang đã ký bản ghi nhớ và ký kết hợp đồng cung ứng LĐ (11 huyện, thành phố của tỉnh Kiên Giang và 12 DN ở Bình Dương).

VĂN SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên