Kiên Giang: Sếu đầu đỏ về trú ngụ giảm mạnh

Cập nhật: 07-03-2010 | 00:00:00

Tuy đang vào mùa cao điểm nhưng đàn chim sếu đầu đỏ về Kiên Giang trú ngụ có chiều hướng giảm mạnh so với nhiều năm qua.

 

Theo Hội sếu Việt Nam, kết quả kỳ đếm sếu mới đây, vào cuối tháng 2-2010 cho thấy, số lượng đàn sếu đầu đỏ đang giảm mạnh ngay trong thời kỳ cao điểm mùa chim sếu bay về.

 

Huyện Kiên Lương, địa bàn trọng điểm của loài sếu về tìm mồi và trú ngụ, hiện không còn bóng dáng chim sếu đầu đỏ.

  

Chim sếu đầu đỏ tìm nơi trú ngụ.

 

Trong khi đó, tại huyện Giang Thành, một địa bàn mới của sếu, cũng chỉ có 28 con, giảm trên 100 con so với đầu tháng Hai và chỉ bằng 13,2% so cao điểm 2009.

 

Điều đáng lo là toàn bộ số lượng chim sếu ít ỏi này không còn duy trì việc ngủ nghỉ ở Kiên Giang như lâu nay do bãi ngủ bị xáo trộn.

 

Sở Khoa học-Công nghệ Kiên Giang cho biết, vừa qua, các nhà chuyên môn cùng chính quyền địa phương có nhiều cố gắng nhằm giữ vững và thu hút thêm đàn sếu, bằng cách khôi phục bảo tồn vùng đồng cỏ ở Phú Mỹ, Giang Thành.

 

Tuy nhiên, do tác động của sản xuất công nghiệp và nông nghiệp ngày càng tăng, nhất là địa bàn huyện Kiên Lương, nên đã làm cho số lượng loài chim quý này về ngày càng ít.

 

Người dân ở địa bàn huyện Kiên Lương và Giang Thành hiện vẫn nuôi hy vọng sắp tới đàn sếu sẽ về đây đông đủ như những mùa trước nhưng điều này có lẽ khó xảy ra.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên