Kiến nghị đẩy nhanh di dời đơn vị sản xuất kinh doanh nguy cơ cháy, nổ cao ra khỏi khu dân cư

Cập nhật: 05-01-2023 | 19:32:24

(BDO) Đây là một trong những kiến nghị của TX.Tân Uyên tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh Bình Dương do Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh dẫn đầu ngày 5-1.

Năm 2022, nhiều tài sản tổng trị giá hơn 90 tỷ đồng được lực lượng chức năng TX.Tân Uyên kịp thời cứu chữa trong các vụ cháy, nổ

Theo báo cáo, trong năm 2022, tại TX.Tân Uyên xảy ra 10 vụ cháy, gây thiệt hại về tài sản hơn 50 tỷ đồng. Trong quá trình chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an thị xã đã kịp thời cứu chữa nhiều tài sản trị giá hơn 90 tỷ đồng, kịp thời phối hợp với quần chúng nhân dân dập tắt 62 vụ cháy nhỏ không gây thiệt hại. Cùng với đó, một số mô hình hay về PCCC & CNCH được cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến các xã, phường tích cực vận động nhân dân tham gia…

Trong năm 2023, ngoài những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm hạn chế các vụ cháy, nổ, tai nạn đuối nước, lực lượng chức năng thị xã kiến nghị cần quan tâm bố trí lực lượng, trang cấp phương tiện chữa cháy, CNCH, thiết bị làm việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ PCCC & CNCH trong tình tình hình mới; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy, nổ cao nằm đan xen trong các khu dân cư cần được cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ di dời vào các khu đã quy hoạch, khu công nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là thuận lợi trong công tác quản lý, bảo đảm hiệu quả vấn đề PCCC & CNCH trên địa bàn.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên