Kiến nghị kinh doanh nhà trọ không cần phải đăng ký định mức điện

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

(BDO) “Cần ban hành một mức giá điện cho loại hình kinh doanh nhà trọ mà không cần đăng ký định mức điện như hiện nay”, là một trong những nội dung của Ban Kinh tế Ngân Sách – HĐND tỉnh vừa kiến nghị và đề xuất UBND tỉnh xem xét kiến nghị với Chính phủ và Bộ Công Thương.

 Công nhân ở trọ trên địa bàn tỉnh đang phải trả mức giá điện cao.

Sau khi giám sát tại Sở Công Thương, Công ty Điện lực và các huyện thị, nhiều ý kiến cho biết, hiện loại hình kinh doanh nhà trọ dù được ưu đãi nhưng phải đăng ký định mức gây khó khăn cho các chủ nhà trọ. Vì thế, nhiều khu nhà trọ không đăng ký nên công nhân vẫn phải đóng giá điện cao, không được hưởng ưu đãi của Nhà nước.

Theo nhiều công nhân trên địa bàn tỉnh, giá điện vẫn được nhiều chủ nhà trọ thu từ mức 2.000 – 3.000 đồng/kWh. Công nhân có mức thu nhập thấp, không có nhà ở nên hàng tháng phải trả tiền nhà trọ và phải gánh thêm một số tiền điện không đúng với giá ưu đãi của Nhà nước là rất thiệt thòi.

KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên