Kiến nghị nhiều giải pháp để gói tín dụng 20.000 tỷ đến với công nhân lao động

Cập nhật: 05-07-2024 | 14:14:23

(BDO) Sáng 5-7, tại Bình Dương, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện gói tín dụng 20.000 tỷ đồng phòng, chống “tín dụng đen” trong công nhân lao động (CNLĐ) và triển khai nhiều gói phúc lợi dành cho người lao động (NLĐ). 


Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng LĐLĐ Việt Nam), thực hiện gói tín dụng 20.000 tỷ đồng phòng, chống “tín dụng đen” trong CNLĐ, đến tháng 3-2024 đã có 43 LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thỏa thuận hợp tác với HD Saison, FE Credit để cho 735.000 lượt CNLĐ được vay vốn ưu đãi với tổng số tiền trên 11.500 tỷ đồng. Bình quân mỗi CNLĐ sử dụng sản phẩm, dịch vụ với giá trị khoảng 15,6 triệu đồng. 

Tại hội nghị, các đại biểu cho biết việc triển khai gói vay ưu đãi trong CNLĐ đã phần nào giúp công nhân giảm bớt khó khăn, không vướng vào “tín dụng đen”. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai gói vay ưu đãi này vẫn còn không ít tồn tại, hạn chế. 

Nhiều ý kiến đề nghị tiếp tục có các giải pháp hiệu quả, an toàn cho CNLĐ tham gia gói vay ưu đãi; tăng cường tuyên truyền gói vay đến NLĐ; tháo gỡ các nút thắt trong việc vay vốn ưu đãi…


Ông Nguyễn Văn Phước phát biểu góp ý giải pháp cho gói vay ưu đãi

Ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Dương đề nghị cần có sự vào cuộc của tổ chức công đoàn,  đẩy mạnh tuyên truyền đưa sản phẩm đến với doanh nghiệp, CNLĐ để gói vay đạt mục tiêu đề ra. Cùng với đó, trong quá trình thu hồi vốn vay và lãi vay cũng cần xử lý giải pháp thông minh, tránh điện thoại đòi nợ nhiều lần... 

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Thanh Hà, Trưởng ban Quan hệ lao động đề nghị LĐLĐ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chưa triển khai thỏa thuận hợp tác với HD Saison, FE Credit nhanh chóng triển khai. Song song đó, cần phát huy hiệu quả cơ chế “3 bên” (ngân hàng - doanh nghiệp - người vay) để đồng hành triển khai, đưa nguồn vốn hợp pháp kịp thời đến với CNLĐ.  

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=529
Quay lên trên