Kiên quyết không để chợ tự phát, điểm bán hàng rong hoạt động

Cập nhật: 15-07-2021 | 09:04:25

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh (PCDB) thị xã đã yêu cầu 12 xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các chợ tự phát, điểm bán hàng rong để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.


Lực lượng chức năng phường Uyên Hưng kiểm tra, xử lý nhiều điểm bán hàng rong để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn phường

Ông Nguyễn Phước Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, cho biết: “Việc PCDB mang tính cấp bách nên khi chính quyền địa phương nhận được thông tin đã yêu cầu các lực lượng phối hợp tuyên truyền, vận động các tiểu thương buôn bán tại 3 chợ trên địa bàn phường Hội Nghĩa phải thường xuyên khai báo thông tin y tế, thực hiện các biện pháp PCDB theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế. UBND phường chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, ban điều hành khu phố thành lập các tổ tuần tra kiểm soát và xử lý các vi phạm về trật tự đô thị tại các điểm thường xuyên tụ tập bán hàng rong ở các công ty, khu dân cư tập trung đông người”.

Theo ông Hải, dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn kéo dài có thể gây ra tình trạng “hét giá” đối với một số mặt hàng thiết yếu. Do đó, UBND phường Hội Nghĩa cũng chủ động trao đổi thông tin, làm việc với các ban quản lý chợ truyền thống, chợ tạm để giám sát chặt giá cả các mặt hàng thiết yếu, thực hiện việc niêm yết giá bán công khai, minh bạch để người dân, công nhân lao động vừa ổn định cuộc sống, vừa tham gia cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, cho rằng: “Phường Uyên Hưng đã có 2 ca mắc bệnh Covid-19. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan ở các chợ tự phát, điểm bán hàng rong, UBND phường Uyên Hưng đã yêu cầu lực lượng chức năng phường tăng cường tuyên truyền lưu động kết hợp xử lý trật tự đô thị trên một số tuyến đường trọng điểm. Trong nhiều tháng qua, lực lượng chức năng phường Uyên Hưng tổ chức được 154 cuộc với gần 1.000 lượt người tham gia, lập 354 biên bản vi phạm hành chính, nhắc nhở hơn 560 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang đường bộ và trong khuôn viên chợ. Đến nay, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, chợ tự phát đã gần như không còn xảy ra.

Ngày 12-7, ông Huỳnh Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, đã dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác PCDB tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini trên địa bàn TX.Tân Uyên. Quá trình kiểm tra, đa phần các điểm kinh doanh đã chấp hành tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, thực hiện thiết lập “điểm kiểm dịch” bằng cách quét mã QR; có niêm yết giá bán, bảo đảm thực hiện bán hàng đúng giá niêm yết. Các phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ tốt nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu cho người dân

 H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên