Kiên quyết xử lý “đinh tặc” trên tuyến Quốc lộ 1A

Cập nhật: 28-01-2023 | 09:57:28

Trong mấy ngày trở lại đây, trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu vượt Sóng Thần đến cầu vượt Linh Xuân thuộc địa phận phường An Bình, TP.Dĩ An xuất hiện tình trạng nhiều xe máy bị thủng lốp do cán phải đinh, gây bức xúc trong nhân dân.

Có mặt trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận phường An Bình trong các ngày 24, 25 và 26-1, P.V ghi nhận nhiều xe máy cán đinh bị thủng lốp phải đẩy bộ đi vá. Khi đưa phương tiện đến tiệm sửa xe máy ven đường để vá lốp thì bị người sửa xe hét giá 30.000 - 40.000 đồng/ lỗ vá. Có trường hợp phải thay ruột mới giá cao bất thường.


Nhiều xe máy cán phải mảnh kim loại như thế này trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa phận phường An Bình

Là nạn nhân trong việc xe máy cán phải đinh, ông Ngô Văn Sự (42 tuổi, ngụ khu phố Bình Đường 2, phường An Bình) cho biết sáng ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ông điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn trước khách sạn Kim Sơn, khu phố Bình Đường 2 đến cầu vượt Linh Xuân thì cán phải đinh hình lục giác. Ông Sự dừng xe để kiểm tra thì phát hiện trên mặt đường lúc này nhiều mẩu kim loại tương tự nằm dày đặc. “Khi tôi đưa phương tiện vào tiệm sửa xe máy để vá, người sửa xe thông báo ruột xe của tôi bị hỏng, không thể vá vì xuất hiện nhiều lổ thủng, phải thay mới với giá 650.000 đồng/ ruột xe. Khi tôi hỏi vì sao lại lấy giá quá cao thì người này trả lời tết nên lấy cao hơn!”, ông Sự cho biết.

Tương tự, ông Phan Hữu Lộc (39 tuổi) có nhà ở khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, cho biết ngày mùng 3 tết ông điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu vượt Linh Xuân hướng về cầu vượt Sóng Thần thì xe máy cán phải đinh. Ông Lộc đưa phương tiện vào một tiệm sửa xe máy bên đường để vá thì bị hét giá 50.000 đồng/ lỗ vá. Ông Lộc cho rằng đã đến lúc lực lượng chức năng liên quan của TP.Thủ Đức và TP.Dĩ An cần lên kế hoạch xử lý những người rải đinh để thu lợi bất chính.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết tuyến Quốc lộ 1A qua địa phận phường An Bình chỉ vài trăm mét. Sau nhiều lần vào cuộc xử lý, đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua phường không có tiệm sửa chữa xe máy nào hoạt động. “Việc P.V cung cấp thông tin trên địa bàn xuất hiện đinh tặc, chúng tôi sẽ xác minh lại vì sau các đợt ra quân xử lý, nhiều tiệm sửa chữa xe máy dọc theo tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn phường dọn đi nơi khác để hành nghề. Tuy nhiên, để bảo đảm cho người dân lưu thông, chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng Công an phường An Bình tiếp tục nắm lại tình hình địa bàn. Nếu phát hiện đối tượng rải đinh sẽ kiên quyết xử lý”, ông Phạm Văn Ngọ cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên