Kiên quyết xử lý những trường hợp ra đường không cần thiết

Cập nhật: 29-07-2021 | 08:04:51

 Chiều 28-7, Trung tá Võ Hồng Bào, Trưởng Công an huyện Bàu Bàng, cho biết: “Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng, thời gian qua, chúng tôi đã bổ sung thêm lực lượng cho các xã thị trấn phối hợp với nhiều đơn vị chức năng liên quan tập trung tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau để người dân nâng cao ý thức chấp hành.

Song song đó, huyện Bàu Bàng cũng đã thành lập nhiều chốt chặn để kiểm soát lượng người ra vào. Hơn 10 ngày nay, lực lượng của đơn vị đã dừng gần 90 ngàn phương tiện các loại; kiểm tra trên 60 ngàn người thực hiện khai báo y tế tại các chốt. Đến thời điểm này, người dân trên địa bàn chấp hành tương đối tốt các hướng dẫn và yêu cầu của cán bộ, chiến sĩ trực tại chốt. Lực lượng phối hợp đã kiểm tra trên 50 ngàn trường hợp có giấy khai báo y tế trong thời gian 3 ngày; cho tài xế quay đầu xe gần 6 ngàn lượt phương tiện do không đủ yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19”.

Cũng theo Trung tá Võ Hồng Bào, trong đợt lập chốt để kiểm soát dịch bệnh lần này, đơn vị chức năng liên quan của huyện Bàu Bàng đã phát hiện, lập biên bản xử lý nhiều trường hợp tài xế xe tải sử dụng chất ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Lực lượng phối hợp đã xử phạt gần 100 trường hợp ra đường không thật sự cần thiết; gần 40 trường hợp không giữ khoảng cách an toàn; trên 30 trường hợp vi phạm Luật Giao thông, qua đó tạm giữ 13 xe máy. Đặc biệt, trong đợt này, CA huyện Bàu Bàng phát hiện 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. “Chúng tôi mong muốn người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để giảm áp lực cho cán bộ, chiến sĩ đi tuyến đầu chống dịch”, Trung tá Võ Hồng Bào nói.

T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên