Kiên quyết xử lý tình trạng thu gom chất thải sai quy định

Cập nhật: 16-06-2023 | 09:18:48

(BDO) Ngày 16-6, Công an TP Thuận An cho biết đơn vị đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý một xe ô tô tải chở chất thải sai quy định.

Trước đó, chiều 13-6, một tổ công tác thuộc Công an TP.Thuận An đang tuần tra kiểm soát về trật tự an toàn giao thông kết hợp kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trên lĩnh vực vận chuyển chất thải, khi đến đoạn đường số 4, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (TP.Thuận An) phát hiện xe ô tô tải 60H-109.55 do tài xế Lê Phước T, điều khiển có hành vi đỗ xe ngược chiều nên tiến hành lập biên bản xử lý.


Chiếc xe tải vi phạm bị lực lượng chức năng phát hiện, tại đoạn đường số 4, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe có 3.286 kg chất thải rắn công nghiệp thông thường, nhưng xe tải này không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về bảo vệ môi trường. Cụ thể, thùng của xe tải không phủ bạt kín che nắng, mưa trong quá trình thu gom, lưu chứa, vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản ghi nhận để xử lý các hành vi vi phạm theo quy định.

Tuy nhiên, thời điểm lập biên bản xử lý, tài xế và đại diện của công ty thuê chiếc xe tải này chở chất thải không hợp tác, không ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, hiện nay tình trạng các công ty ký hợp đồng xử lý chất thải nhưng không mang đi xử lý mà bán lại cho các vựa phế liệu. Các vựa phế liệu này nhận luôn việc xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường nhưng không xử lý mà mang đi đổ, chôn lấp tại các khu đất trống để tiết giảm chi phí. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.


Công an TP.Thuận An tiến hành giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật

Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết trong thời gian tới lực lượng Công an tỉnh sẽ đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật về môi trường. Cụ thể, công an sẽ tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, kinh doanh phế liệu..; các hành vi sử dụng phương tiện không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về bảo vệ môi trường. Kiên quyết không để hình thành và tồn tại các băng, nhóm bảo kê trong hoạt động mua bán phế liệu.

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên