Kiên quyết xử lý xe tải, xe container đi vào giờ cấm

Cập nhật: 17-07-2023 | 08:52:11

Dù biết lịch cấm xe container, xe tải trên 10 tấn lưu thông trên đường ĐT743 đoạn từ ngã sáu An Phú đến cầu vượt 550 phường Bình Hòa, TP.Thuận An vào giờ cao điểm nhưng một số tài xế vẫn cố tình vi phạm. Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Quốc lộ 13, thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an tỉnh thường xuyên tuần tra trên đoạn đường này và đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.


Lực lượng CSGT lập biên bản đối với tài xế xe container điều khiển trên đường ĐT743 trong khung giờ cấm

Nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ở đoạn đường vừa đề cập trên tuyến ĐT743, đơn vị chức năng đã gắn biển báo cấm xe container và xe tải trên 10 tấn lưu thông trong giờ cao điểm. Cụ thể, trong khung giờ từ 11 - 13 giờ trong ngày, cấm xe ô tô tải trên 10 tấn (trừ ô tô kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc); từ 6 - 8 giờ và 16 giờ 30 phút đến 18 giờ trong ngày cấm xe container lưu thông. Tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V, thời gian qua một số tài xế xe tải, xe container vẫn ngang nhiên điều khiển phương tiện lưu thông vào tuyến đường này vào giờ cấm khi vắng bóng lực lượng CSGT.

Trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết trong những tháng gần đây, trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường ĐT743 cơ bản được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm sâu. Nguyên nhân là nhờ cơ sở hạ tầng giao thông trên tuyến được đầu tư nâng cấp mở rộng. Hệ thống đèn điện chiếu sáng về đêm, đèn báo hiệu giao thông tại các giao lộ được đầu tư, nâng cấp. Song song đó, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Quốc lộ 13 thường xuyên tổ chức tuần tra, phát hiện nhắc nhở kết hợp tuyên truyền an toàn giao thông cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng các xe lưu thông vào tuyến đường này trong giờ cấm, tiềm ẩn gây ùn tắc giao thông.

Tính từ ngày 12-6 đến 10-7, Trạm CSGT Quốc lộ 13 đã thực hiện 148 ca tuần tra kiểm soát trên tuyến đường ĐT743 với 963 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra, đã phát hiện, lập 1.314 biên bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 3 tỷ đồng; tạm giữ 406 phương tiện các loại. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi theo chuyên đề vi phạm về nồng độ cồn là 196 trường hợp; vi phạm về tốc độ: 88 trường hợp; vi phạm về cơi nới, quá tải trọng 7 trường hợp; có hàng chục trường hợp lưu thông vào giờ cấm đã bị phát hiện và lập biên bản xử phạt.

Tuyến đường ĐT743 đoạn từ miếu Ông Cù phường Bình Chuẩn đến khu vực Bệnh viện Quân đoàn 4 dài khoảng 10km. Nhằm thuận tiện cho phương tiện lưu thông qua lại, thời gian qua tỉnh Bình Dương đã đầu tư nâng cấp, mở rộng đường. Theo ghi nhận của P.V, đến những ngày trung tuần tháng 7, nhiều hạng mục như lòng đường, vỉa hè, điện chiếu sáng về đêm dọc theo tuyến đường ĐT743 đã dần hoàn thiện, giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên