Kiện toàn các thiết chế văn hóa để phục vụ nhân dân tốt hơn

Cập nhật: 30-06-2022 | 21:33:09

(BDO) Chiều 30-6, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Dương đã làm việc với UBND TP.Thuận An về tình hình và kết quả hoạt động của các Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng trên địa bàn thành phố.

 Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Toàn thành phố hiện có 5 Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Học tập cộng đồng và 5 Trung tâm Học tập cộng đồng (gọi chung là trung tâm). Trong thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự hỗ trợ của các ngành chuyên môn, hoạt động của các trung tâm phát triển khá ổn định và đúng định hướng, góp phần quan trọng vào việc phát triển phong trào văn hóa, thể thao của địa phương. Các trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động với nội dung ngày càng đa dạng, phong phú, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao của nhân dân trên địa bàn.

Hầu hết các trung tâm đã phát huy và khai thác tốt sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập, phổ biến kiến thức phù hợp với nguyện vọng học tập của nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và cộng đồng, tạo điều kiện học tập suốt đời cho mọi người tại địa phương.

Tuy nhiên, hiện một số trung tâm đã xuống cấp, nhỏ hẹp (không đủ tiêu chuẩn) nên không tổ chức được nhiều hoạt động. Trung tâm tại các xã, phường: An Phú, An Sơn, Bình Hòa tuy được đầu tư cơ bản đầy đủ các phòng chức năng nhưng vẫn chưa khai thác hết công năng, hiệu quả sử dụng. Đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa, thông tin, thể thao còn thiếu, kiêm nhiệm nhiều công việc nên chưa tập trung tham mưu, đề xuất cho hoạt động của các trung tâm…

Đại điện Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đề nghị TP.Thuận An kiện toàn đội ngũ để vận hành hoạt động tốt; khảo sát, nắm bắt nhu cầu của người dân để có kế hoạch thực hiện đáp ứng thị hiếu tốt hơn. Các cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh đổi mới công tác tuyên truyền và bám sát thực hiện. Ngành văn hóa cần có văn bản hướng dẫn cho các cơ sở để thống nhất trong hoạt động, các chế độ, chính sách... để cùng địa phương tháo gỡ những khó khăn, hạn chế để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

MINH HIU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên