Kiệt tác của họa sỹ Kandinsky được bán với giá kỷ lục 45 triệu USD

Cập nhật: 08-03-2023 | 14:31:37

Kiệt tác "Murnau Mit Kirche II".

Ngày 1/3, kiệt tác "Murnau Mit Kirche II" của họa sỹ Wassily Kandinsky đã được bán đấu giá và đạt mức giá sau cùng là 45 triệu USD.

Theo nhà đấu giá Sotheby's, đây là tác phẩm có mức giá cao nhất trong số các tác phẩm của nghệ sỹ này.

Tác phẩm ra đời vào năm 1910, ghi lại quang cảnh đầy màu sắc về ngôi làng Murnau của Đức với những tháp chuông nhà thờ trải dài như những đỉnh núi trên dãy Alps.

Đây cũng là tác phẩm đánh dấu bước ngoặt phong cách của họa sỹ bậc thầy người Nga sang thể loại tranh trừu tượng.

Tác phẩm tranh sơn dầu này đã từng được trưng bày ở phòng ăn của cặp vợ chồng người Do Thái Johanna Margarethe Stern và Siegbert Stern, những nhà sáng lập của một công ty dệt may.

Tác phẩm bị thất lạc nhiều năm sau khi ông Siegbert Stern qua đời năm 1935 và mới chỉ được xác nhận lại cách đây 10 năm trong một bảo tàng ở thành phố Eindhoven của Hà Lan, nơi trưng bày tác phẩm từ năm 1951.

Bức tranh được hoàn trả cho những người thừa kế của ông Sterns, khoản tiền thu được từ việc bán tác phẩm sẽ được chia đều cho 13 người còn sống, trong đó có 1 người đã mất tích từ thời chiến tranh.

Đây là một trong những buổi đấu giá ở London dành cho các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên