Kiều bào tại Đức tích cực quyên góp, hỗ trợ chống dịch ở Việt Nam

Cập nhật: 21-08-2021 | 07:05:13

Đại sứ Nguyễn Minh Vũ (thứ 2 từ trái sang) tiếp nhận số tiền quyên góp của cộng đồng người Việt ở thành phố Rostock và vùng phụ cận. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Từ nhiều tháng qua, các cá nhân, hội đoàn và doanh nghiệp người Việt tại Đức đã và đang tiếp tục có nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở trong nước, với nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19, mua các bộ kít xét nghiệm hoặc trang thiết bị, đồ bảo hộ y tế...

Một trong số các nhà tài trợ có những hoạt động ủng hộ mạnh mẽ nỗ lực chống dịch ở trong nước thời gian qua là gia đình ông Trần Đăng Khoa, người Việt Nam định cư tại Đức và Tập đoàn THACO cùng gia đình ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn.

Gia đình ông Trần Đăng Khoa và THACO đã ủng hộ đợt 1 gồm 3 triệu bộ kít xét nghiệm nhanh cho Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức, gia đình ông Trần Đăng Khoa và THACO tiếp tục ủng hộ thêm đợt 2 gồm 1.847.200 bộ kít xét nghiệm. Số hàng này sẽ sớm được chuyên chở về Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Đại sứ Nguyễn Minh Vũ, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh rất phức tạp hiện nay ở trong nước cũng như những khó khăn nói chung của cộng đồng người Việt tại Đức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đóng góp trên của các nhà tài trợ là nghĩa cử rất thiết thực cho công tác phòng, chống dịch ở Việt Nam, thể hiện sự chia sẻ với những khó khăn của đất nước trong đại dịch.

Trong khi đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Đức đang tiếp tục tích cực quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở trong nước.

Mới đây, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã tiếp nhận số tiền quyên góp 4.290 euro của cộng đồng người Việt ở thành phố Rostock và vùng phụ cận, do Hội Phụ nữ Việt Nam tại Rostock đứng ra tổ chức quyên góp.

Theo chị Đào Bích Lan - Hội trưởng Hội Phụ nữ Việt Nam ở Rostock, khi tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp, những người Việt xa quê hương đều mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào nỗ lực chung của đất nước nhằm sớm đẩy lui dịch bệnh.

Cộng đồng người Việt ở Rostock tuy chỉ có khoảng 1.500 người, song luôn nhiệt tình ủng hộ các phong trào quyên góp hỗ trợ trong nước trong suốt thời gian qua.

Cho tới nay, đã có nhiều cá nhân, hội đoàn và công ty người Việt cùng một số bạn bè Đức, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh ở trong nước.

Các khoản quyên góp được công khai minh bạch trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và sẽ sớm được tổng hợp chuyển về Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên