Kingtec Group chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam

Cập nhật: 28-06-2014 | 16:47:14

(BDO) Sáng 24-6, tại Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết hợp đồng cho thuê đất với Tập đoàn Kingtec (Đài Loan), diện tích thuê 16 ha tại KCN Mỹ Phước 3, thị xã Bến Cát.

  

Ký kết hợp đồng thuê đất giữa Becamex IDC và Tập đoàn Kingtec

Giai đoạn I của dự án, Tập đoàn Kingtec dự kiến đầu tư 30 triệu USD để xây dựng mới nhà máy tại KCN Mỹ Phước, chuyên sản xuất đèn led cao cấp, đèn để bàn, đèn treo tường, 100% sản phẩm sẽ được xuất khẩu đi thị trường Mỹ, Châu Âu…

Ông Soddy Huang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Kingtec cho biết, tập đoàn hiện đang có kế hoạch di dời toàn bộ nhà máy ở các tỉnh Thẩm Quyến, Quảng Đông, Thượng Hải, Mai Châu ở Trung Quốc sang các nước khác, trong đó có Việt Nam. “Trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, Kingtec đã quyết định chọn KCN Mỹ Phước 3 làm địa điểm đầu tư sản xuất mới để thành lập nhà máy”, ông Soddy Huang nói.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá cao năng lực của Tập đoàn Kingtec và cho rằng, lĩnh vực sản xuất của Kingtec rất phù hợp với định hướng mời gọi thu hút đầu tư của tỉnh. Do đó, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai nhanh dự án, sớm đưa nhà máy vào hoạt động.

Minh Duy- Trọng Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên