Kinh doanh gắn liền với cộng đồng xã hội

Cập nhật: 16-09-2011 | 00:00:00

Siêu thị Co.opMart Bình Dương là một thành viên trong hệ thống chuỗi siêu thị Co.opMart, thuộc Liên hiệp HTX-TM TP.HCM. Với chính sách “Hàng hóa chất lượng - Giá cả phải chăng - Nơi mua sắm đáng tin cậy - Bạn của mọi nhà”, sau 1 năm khai trương và đi vào hoạt động tại Bình Dương, Co.opMart Bình Dương đã nhanh chóng trở thành nơi mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng. Ngày 17-9 tới là ngày kỷ niệm siêu thị Co.opMart Bình Dương tròn 1 tuổi.

   Ông Võ Hữu Thạch, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Bình Dương trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hưng Hòa (huyện Bến Cát)

Nhiều chương trình khuyến mại

Bên cạnh tháng khuyến mại (KM) “Tự hào hàng Việt” - chương trình KM lớn nhất trong năm của hệ thống, với nhiều chương trình KM hấp dẫn, giảm giá từ 20 - 50% tùy theo mặt hàng và cơ hội rút thăm trúng vàng ròng vào ngày 26-9 kết thúc chương trình. Nhân dịp này  siêu thị (ST) Co.opMart Bình Dương có tổ chức chương trình rút thăm “Sinh nhật vui - Trúng thưởng nhiều” kỷ niệm 1 năm chính thức khai trương và đi vào hoạt động tại Bình Dương. Theo đó, trong ngày 16-9, khách hàng đến mua sắm tại ST sẽ nhận được thêm quà của 3 chương trình KM riêng tại ST.

Sau 1 năm khai trương và đi vào hoạt động tại Bình Dương, Co.opMart Bình Dương đã nhanh chóng trở thành nơi mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng. Ông Võ Hữu Thạch, Giám đốc ST Co.opMart Bình Dương cho biết: “Trong thời gian tới, Co.opMart Bình Dương cùng với hệ thống chuỗi ST Co.opMart trong cả nước sẽ thường xuyên đưa ra nhiều chương trình KM hấp dẫn nhằm mang lại cho khách hàng những lợi ích, giá trị tăng thêm khi đến mua sắm tại ST Co.opMart”.

Chương trình khuyến mại mừng sinh nhật siêu thị Co.opMart Bình Dương tròn 1 tuổi

- Chương trình rút thăm trúng thưởng 100%: Vào ngày 16-9, khách hàng mua hàng trong khu tự chọn của siêu thị với hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ được tham gia rút thăm trúng thưởng 100% với các phần quà hấp dẫn. 600.000/2 phần.

- Chương trình nhận thăm may mắn: Vào ngày 16-9, 100 khách hàng đầu tiên tính tiền tại quầy thu ngân sẽ được tặng 1 vé may mắn tham gia rút thăm trúng thưởng với các giải thưởng hấp dẫn. Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu may mắn sau khi cắt bánh sẽ được tham gia rút thăm với các giải thưởng. Giải thưởng bao gồm 1 giải nhất: 01 máy massage (LC 2013); 2 giải nhì: 1 bộ bếp gas hoặc bếp nướng Namilux.

- Chương trình hồi chuông may mắn: Vào ngày 16-9, khách hàng đang tính tiền tại các cash thu ngân có hồi chuông may mắn vang lên sẽ được tặng 1 phần quà may mắn.

Kinh doanh gắn liền công tác xã hội

Không chỉ ở thời điểm trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương mà ngay từ ngày mới thành lập, hệ thống Co.opMart đã luôn thực hiện kinh doanh gắn liền với công tác xã hội. Mở rộng sản xuất, kinh doanh gắn liền công tác xã hội, Co.opMart Bình Dương luôn thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện hướng về vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Trong năm 2011, ST đã trao tặng người nghèo, khuyết tật 100 triệu đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Dương, phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi, người tàn tật trao 1 căn nhà tình thương trị giá 20 triệu đồng cho ông Phạm Văn Lượm ngụ khu phố 3, phường Hiệp Thành, TX.TDM; tham gia các cuộc vận động của địa phương ủng hộ chăm lo các đối tượng chính sách nhân các ngày lễ, tết...

Ngoài ra, Co.opMart Bình Dương thường xuyên tổ chức những chuyến bán hàng lưu động đến các vùng sâu vùng xa, đưa những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao về nông thôn với giá rẻ, KM hấp dẫn nhằm góp phần tham gia bình ổn thị trường theo chủ trương của lãnh đạo tỉnh.

Co.opMart chung tay bảo vệ môi trường

Một trong những hoạt động thiết thực cũng nằm trong chiến lược phát triển bền vững đó là “Co.opMart chung tay bảo vệ môi trường” như: hưởng ứng giờ trái đất, vận động cộng đồng thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh, sử dụng túi nilon tự hủy thay cho túi nilon thông thường... Dịp này, Co.opmart Bình Dương bắt đầu đưa túi nilon tự hủy vào sử dụng. Ông Võ Hữu Thạch, Giám đốc ST Co.opMart Bình Dương cho biết: “Hệ thống chuỗi ST Co.opMart đang thực hiện việc thay thế túi nilon bằng túi tự hủy sinh học. Mặc dù chi phí cho bao bì tự hủy so với bao bì túi nilon tăng cao hơn 15% nhưng chuỗi ST Co.opMart vẫn quyết tâm thực hiện, bởi vì đây là trách nhiệm hướng về cộng đồng của doanh nghiệp hợp tác xã”.

Sử dụng túi nilon tự hủy tiện ích, thay thế túi nilon lâu nay, được dùng để chứa hàng, thuận lợi khi đi siêu thị, không phải mang theo túi đựng hàng hóa như túi vải không dệt. Ưu điểm của loại túi này là có khả năng tự phân hủy sinh học hoàn toàn sau khoảng 3 - 27 tháng trong điều kiện nhiệt độ và ánh sáng tự nhiên, nhờ đó không làm ô nhiễm môi trường. Túi tự hủy được làm bằng nilon có chất phụ gia Reverte tự phân hủy sinh học. Chức năng của chất phụ gia Reverte là biến một sản phẩm không thể phân hủy được (túi nhựa, túi nilon) trở thành một vật thực sự có đặc tính phân hủy sinh học như một thực thể tự nhiên (tương tự như lá cây, cơ thể của động, thực vật...). Đây là quá trình tự phân hủy sinh học của các loại polylefin căn bản thông qua con đường oxy hóa. Sau thời gian này, sản phẩm này sẽ được phân hủy thành một loại bột mịn và trở thành thức ăn của các loại vi khuẩn.

T.Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên