Kinh doanh hiệu quả gắn với bảo đảm an ninh, quốc phòng

Cập nhật: 23-10-2010 | 00:00:00

Là doanh nghiệp quân đội đóng quân trên địa bàn đông dân cư, với nhiều vấn đề xã hội nổi cộm, những năm qua CB-CNV Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần không chỉ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong việc đấu tranh ngăn ngừa tệ nạn xã hội. Hàng năm đơn vị đều được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh (SX-KD) gắn với trách nhiệm cộng đồng. Nhân kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (21.12.2000 - 21.12.2010), công ty sẽ vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước tặng.

Tăng trưởng trên 40% hàng năm

Thị trường vận tải kho bãi tổng hợp (logistic) ở Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng còn nhiều tiềm năng đang bị bỏ ngỏ. Nếu như cộng đồng DN nội địa chiếm 22% tổng thị phần thì các DN nước ngoài cũng chỉ mới đạt tỷ lệ 12%. Tuy chiếm tỷ trọng cao, nhưng kết quả trên không làm các nhà quản trị thuộc khối DN trong nước lạc quan bởi nhiều lý do: Năng lực quản trị hạn chế; phương tiện, thiết bị chưa đồng bộ; nguồn vốn có hạn, chịu lãi suất cao... dẫn đến chi phí cũng cao, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Trước rất nhiều khó khăn chủ quan và khách quan kể trên, nhưng nhiều năm qua ICD Tân Cảng Sóng Thần vẫn không ngừng lớn mạnh, trở thành cảng khô nội địa lớn nhất khu vực cả về quy mô và hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực vận tải đường thủy, đường bộ, đường sắt (logistic trọn khâu) đến các dịch vụ khai thuê hải quan, bãi kiểm hóa, kho ngoại quan, trung tâm phân phối đa chức năng (kho CFS) và mở ra hướng liên doanh liên kết. Tại cảng luôn có mặt các hãng tàu lớn, các nhà vận tải nổi tiếng thế giới: APL, Maersk, MSC, NYKline, OOCL... Để đạt được kết quả trên là nhờ: “ICD Sóng Thần là đơn vị đầu tiên trong ngành vận tải kho bãi tổng hợp đạt chứng chỉ quản lý chất lượng quốc tế ISO:9001-2008. Đây là bước đột phá về chất lượng dịch vụ, hướng đến việc quy hoạch tổng thể ICD thành những phân khu chức năng hoàn thiện, nhằm giảm tối đa thời gian, chi phí cho khách hàng. Trung thành với khẩu hiệu “Chất lượng là vàng khách hàng là bạn”, trong đó có hệ thống quản trị rũi ro, kết hợp với nâng cấp dịch vụ từ 2PL lên 3PL đã giúp tên tuổi ICD Sóng Thần không ngừng lớn mạnh, vang xa trong và ngoài nước. Điều này được chứng minh qua kết quả thắng thầu gói dịch vụ logistic của Công ty Kymbely Clark rộng 2.400m2 hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có 6 nhà thầu nổi tiếng nước ngoài cùng dự thầu. Từ đó mà nhiều năm qua ICD Sóng Thần vẫn giữ vững mức tăng trưởng ổn định, bền vững trên 40%/năm”. Đại tá Cao Tiến Thuận, Giám đốc Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần chia sẻ kinh nghiệm.

Trách nhiệm cộng đồng

Hàng năm cứ vào dịp 31-12, kỷ niệm ngày tái lập tỉnh cũng là ngày Doanh nhân Bình Dương, Công ty ICD Tân Cảng Sóng Thần đều vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong SX-KD gắn với trách nhiệm cộng đồng. Kết quả 9 tháng đầu năm cho thấy: Tổng doanh thu đạt 75,78 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 75,71 tỷ đồng. Nộp ngân sách 57,62 tỷ đồng. Thu nhập bình quân CB-CNV đạt 13 triệu đồng/người/tháng.

Nhìn lại 10 năm về trước, khi Công ty IDC Tân Cảng Sóng Thần mới thành lập thì khu vực ngã tư 550 nổi tiếng hoang vắng và thường xuyên xảy ra tệ nạn xã hội nghiêm trọng! Ngoài việc tập trung hết sức lực xây dựng đơn vị, tạo dựng cơ sở hạ tầng kinh doanh, tìm kiếm khách hàng; CB-CNV công ty còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị quân đội, công an cùng đóng quân trên địa bàn xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng ngừa tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh, quốc phòng gắn với nhiệm vụ SX-KD. Đồng thời còn tích cực tham gia các hoạt động phúc lợi xã hội như chăm lo người già, trẻ mồ côi, làm đường giao thông, chiếu sáng vỉa hè những nơi nguy hiểm, có nhiều đối tượng tệ nạn tập trung... Thượng tá Đỗ Gia Kim, Phó Giám đốc sản xuất cho biết: “Đơn vị thường xuyên phối hợp với công an, chính quyền địa phương kiểm tra phương tiện ra vào cảng. Khi phát hiện có dấu hiệu tàng trữ, sử dụng hung khí và các vấn đề trái pháp luật khác chúng tôi đều tịch thu hoặc chuyển giao cơ quan chức năng xử lý. Ngoài nhiệm vụ SX-KD tốt chúng tôi còn phải có trách nhiệm bảo vệ an ninh, quốc phòng và phát huy tốt trách nhiệm với cộng đồng”.

Phát triển bền vững

Kế hoạch phát triển ICD Tân Cảng Sóng Thần đến 2015, tầm nhìn giai đoạn 2020-2030 xác định: ICD Sóng Thần là khu vực hậu cần sau cảng, trở thành Khu công nghiệp Logistic, góp phần cùng Bình Dương đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển Cảng Bình Dương thành cửa khẩu quan trọng của tỉnh, góp phần kéo giảm đến mức thấp nhất các chi phí cho DN trong khu vực. Giảm tối đa các rũi ro nhờ sự chuyên nghiệp, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, phương tiện xếp dở, kho bãi.Bên cạnh đó, công tác diễn tập sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống là mục tiêu số một của đơn vị “Vững mạnh toàn diện” nhiều năm liền. Nhờ giữ vững kỷ cương, kỷ luật kết hợp với phát huy dân chủ cơ sở đã tạo nên sức mạnh của một khối đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công tác an ninh an toàn của đơn vị phải gắn chặt với hiệu quả hoạt động và không ngừng nâng cao đời sống CB-CNV, biến đơn vị thành một gia đình lớn.

Giám đốc ICD Tân cảng Sóng Thần, Đại tá Cao Tiến Thuận: Nếu được hỗ trợ chúng tôi sẽ làm bật dậy tiềm năng quy hoạch

Nếu được tham gia quy hoạch khu vực Tân Vạn hiện nay thành Khu công nghiệp Logistic và được sự hỗ trợ của tỉnh, thì chỉ sau một nhiệm kỳ chúng tôi sẽ làm bật dậy tiềm năng quy hoạch, sẽ biến Cảng Bình Dương thành cửa khẩu quan trọng. Cụ thể là việc hình thành Hiệp hội kho bãi khu vực để thường xuyên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, để cùng giải bài toán kéo giảm chi phí, đồng hành với sự phát triển bền vững của khách hàng.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên