Kinh doanh hướng tới cải thiện môi trường

Cập nhật: 12-02-2011 | 00:00:00

Cũng là kinh doanh nhưng kinh doanh sản phẩm cải thiện môi trường góp phần có ích cho cả xã hội, đó là tâm niệm mà ông Joe Phạm - nhà đầu tư Allgreen Tứ Quý, đại diện độc quyền sản phẩm Petrosavers tại châu Á đã mong muốn mang theo khi trở về quê hương Việt Nam. Là một kiều bào ở Mỹ, ông Joe Phạm nhận thấy rằng môi trường không khí ở Việt Nam hiện đang ô nhiễm nghiêm trọng nên đã chọn Việt Nam là nước đầu tiên tại châu Á để cho ra mắt sản phẩm độc đáo Petrosavers.

Petrosavers - hệ thống tái tạo

Sản phẩm Petrosavers có nguồn gốc từ Mỹ, có thể hiểu đây là một hệ thống tái tạo, từ đó tiết kiệm nhớt, liên tục làm sạch nhớt động cơ ở bất kỳ động cơ đốt trong nào có sử dụng các nhiên liệu như xăng, diesel hoặc khí đốt tự nhiên. Hệ thống này luân chuyển nhớt kết nối với bộ lọc và tái tạo liên tục tạo thành nhớt mới.

  Ông Ralph LeBlanc giới thệu tính năng và thử nghiệm sản phẩm

Ông Joe Phạm cho biết, Petrosavers được tạo ra lần đầu tiên vào năm 1969 bởi Hiệp Hội kỹ sư ô tô Hoa Kỳ và thử nghiệm rộng rãi tại các tiểu bang của Hoa Kỳ từ năm 1971 đến 1983. Bộ tái tạo nhớt Petrosavers lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam này thuộc thế hệ thứ 5, có tính năng vượt trội so với bộ tái chế được tạo ra lần đầu tiên. Đây là một công nghệ đột phá làm lợi cho môi trường, giảm khí thải, giảm tiêu hao nhiên liệu và chấm dứt việc thay nhớt. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dễ dàng cài đặt trên bất kỳ vị trí nào của xe, tàu... mà không ảnh hưởng đến không gian của xe bởi có thể lắp đặt theo chiều ngang, dọc hay lộn ngược và không cần bộ phận tiếp điện. Nó cũng không cần phải sử dụng loại nhớt đắt tiền mà chỉ cần sử dụng loại nhớt phù hợp với động cơ đang dùng là có thể an tâm với Petrosavers. Theo ông Joe Phạm, tại Mỹ, sản phẩm này đã được ứng dụng rộng rãi cho các loại phương tiện giao thông như ô tô hơi, xe tải, buýt, tàu biển, máy phát điện công nghiệp và trong các xưởng sản xuất có sử dụng máy chạy bằng dầu nhớt.

Cải thiện môi trường là lợi nhuận lớn nhất

Nói về việc kinh doanh của mình, Bà Phạm Thị Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Công ty Allgreen Tứ Quý - nhà phân phối Petrosavers tại châu Á thổ lộ, tôi và các cộng sự trong quá trình tiếp cận với các đối tác của Mỹ luôn mong muốn đem về Việt Nam một sản phẩm không chỉ có giá trị về lợi nhuận mà còn mong muốn người dân được có cơ hội sử dụng và tận hưởng thành quả tiến bộ của công nghệ khoa học, kỹ thuật tiên tiến. Hơn nữa, vấn đề môi trường là điều mà tôi luôn băn khoăn khi đi trên các đường phố ở Việt Nam. Nếu cải thiện được môi trường thì đó mới chính là lợi nhuận lớn nhất đối với việc kinh doanh của tôi.

Bà Tiên nhận xét, trong chúng ta có lẽ ai cũng nhận ra rằng môi trường không khí hiện nay đang ô nhiễm ngày càng cao, nơi ta đang sống, sinh hoạt và đi lại hàng ngày phải hít thở với khí thải của xe hơi, xe tải... Khí thải độc hại này, nhất là CO2 mỗi khi đốt cháy nhiên liệu là yếu tố gây hiệu ứng nhà kính, hủy hoại tầng Ozone, ảnh hưởng đến môi trường và tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người. Vì thế, nhận thấy được tiện ích của Petrosavers nên tôi đã quyết định đưa công nghệ này đến với người dân Việt Nam trước khi đến với các nước khác trong khu vực mà chúng tôi đại diện phân phối độc quyền.

KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên