Kinh doanh xăng dầu trở lại bình thường sau khi tăng giá

Cập nhật: 11-03-2022 | 22:05:53

(BDO) Chiều tối 11-3, sau khi giá xăng được điều chỉnh gần chạm mốc 30.000 đồng/lít các hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã trở lại bình thường so với trước thời điểm 15 giờ chiều cùng ngày.

Theo phản ánh của nhiều người dân, từ chiều 10-3 đến trước thời điểm điều chỉnh tăng giá xăng thì tình trạng một số cây xăng đã cố tình “lách” việc găm hàng chờ giá tăng. Tuy không nghỉ bán nhưng có nơi chỉ bán giới hạn mỗi lần đổ từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng.

Sau khi giá xăng tăng từ 15 giờ chiều 11-3, lượng khách đến đổ xăng trở lại bình thường. Không còn cảnh người dân chen chúc đến đổ xăng như thời điểm trước đó. Ghi nhận của phóng viên, nhiều cây xăng lượng khách đến đổ rất ít, thậm chí có cây xăng vắng bóng khách sau khi giá xăng tăng. 

Cây xăng số 1, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An vắng khách sau khi giá xăng điều chỉnh tăng

Cây xăng tại vòng xoay sân banh Gò Đậu trên Đại lộ Bình Dương TP.Thủ Dầu Một.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, giáo viên tại một trường học ở TX.Tân Uyên chia sẻ: Chiều tối 10-3, nếu muốn đổ 100.000 đồng tiền xăng thì chị phải di chuyển đến 2 địa điểm khác nhau mới đổ đủ số tiền, nhân viên bán hàng chỉ đổ giới hạn mỗi người được 50.000 đồng. Chị Tú cho biết, chiều nay sẵn đi qua TP.Thủ Dầu Một nên tranh thủ đổ đầy bình cho chiếc xe máy, nhưng thời điểm đổ giá đã tăng.

Chị Tú đổ đầy bình xăng tại cửa hàng xăng dầu số 3 trên đường CMT8, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một vì sợ trở về địa phương nơi chị sinh sống các cửa hàng xăng tiếp tục giới hạn lượng xăng bán cho khách

Trong khi đó, ông Trần Văn Tâm, người dân chạy “xe ôm công nghệ” chia sẻ, do giá xăng tăng liên tục khiến vật giá tất cả các mặt hàng đều tăng theo. Dù hãng đã tăng ít phí vận chuyển, nhưng những người “lái xe ôm công nghệ” như ông thấy thu nhập không được như trước đây.

Nhiều cây xăng lượng khách giảm, trở lại bình thường sau khi giá xăng được điều chỉnh tăng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại cây xăng ngã tư 550 phường Dĩ An, TP.Dĩ An, khách đổ xăng đa số là công nhân lao động tại các khu công nghiệp. Sau khi giá xăng tăng các cây xăng vắng hẳn. Nhiều công nhân chia sẻ, giờ đổ xăng chủ yếu để di chuyển từ nhà trọ đến công ty làm việc và hạn chế đi lại không cần thiết để tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt, bởi không chỉ giá xăng tăng mà nhiều mặt hàng tiêu dùng giá cũng “leo thang”. 

Minh Duy (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên