Kinh tế của Thái Lan thiệt hại 5 tỉ USD vì bất ổn chính trị

Cập nhật: 25-05-2010 | 00:00:00

Sau những bất ổn chính trị,  kinh tế của Thái Lan đã bị giảm sút trầm trọng. Thống kê ban đầu, thiệt hại về kinh tế lên đến 5 tỉ USD.

 

Trong những cuộc bạo động diễn ra suốt 2 tháng qua, người Thái đã tự "đốt" đi 5 tỉ USD

 

Với những biện pháp cứng rắn, Chính phủ Thái Lan đã đẩy lùi được các cuộc tấn công của phe Áo đỏ. Tuy nhiên hậu quả để lại sau những cuộc bạo động hết sức nặng nề. Nó đã tiêu tốn rất nhiều tiền bạc của Chính phủ và hình ảnh đẹp đẽ của nước này cũng đang giảm sút trầm trọng.

 

Ông Trairong Suwannakhiri phát biểu trên tờ Bưu điện Bangkok rằng "Hình ảnh của đất nước đã bị hủy hoại. Tất cả những gì mà Chính phủ có thể làm là cải thiện các dịch vụ và du lịch của đất nước".  Tuy nhiên thủ tướng Abhisit Vejjajiva lại cho rằng việc đầu tiên Chính phủ sẽ làm sau bạo động là đầu tư vào hòa giải dân tộc.

 

Theo thống kê sơ bộ, tốc độ tăng trưởng của Thái Lan đã không như dự kiến ban đầu. Khủng hoảng chính trị đã làm giảm 3% đầu tư, 3% tiêu dùng, 10% thu nhập từ du lịch của Thái Lan.

 

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên